Tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Sáng 22/8, cuộc họp Ban Tổ chức Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội.



Tham dự cuộc họp còn có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước là Trưởng các tiểu ban phục vụ Đại hội; đại diện Bộ Ngoại giao và các tiểu ban.

Quang cảnh cuộc họp - Ảnh: Ngọc Quỳnh

Cuộc họp nhằm rà soát, rút kinh nghiệm sau đợt diễn tập ngày 20 - 21/8 để hoàn thiện các phương án chuẩn bị cho cuộc diễn tập của Ban Chỉ đạo Đại hội ASOSAI 14 dự kiến diễn ra vào ngày 31/8 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (NCC).

Báo cáo của bộ phận thường trực Ban Tổ chức Đại hội tại cuộc họp cho biết, đến nay, nhiều nội dung công việc chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14 đã được hoàn thành như: báo cáo, xin phép Chủ tịch nước tiếp các trưởng đoàn đến chào xã giao tại Phủ Chủ tịch và báo cáo, mời Chủ tịch Quốc hội tham dự Lễ Khai mạc Đại hội; triệu tập các cán bộ công chức tham gia phục vụ và tham dự các sự kiện của Đại hội; làm việc với Ban Thư ký ASOSAI - KTNN Hàn Quốc - thống nhất về chương trình chi tiết, công tác bầu cử, kiểm phiếu và công tác chuẩn bị tài liệu cho Đại hội; hoàn thành kịch bản dẫn chương trình Đại hội; tổng duyệt Chương trình Nghệ thuật phục vụ Tiệc chiêu đãi của Tổng Kiểm toán Nhà nước và Chương trình Nghệ thuật phục vụ Lễ Khai mạc Đại hội; hoàn thiện Phim Tài liệu, Kịch bản diễn tập Đại hội và tổ chức 3 đợt diễn tập; hoàn thành Kịch bản chi tiết tổ chức Đại hội và các sự kiện liên quan phục vụ công tác tổ chức, điều hành của Ban Tổ chức và các tiểu ban.

Theo Ban Tổ chức, đến ngày 21/8/2018, đã có 35 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI), 5 tổ chức quốc tế với 163 đại biểu quốc tế xác nhận tham dự Đại hội và các sự kiện liên quan.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều kiến nghị sát thực, đề xuất điều chỉnh, khắc phục những bất cập bộc lộ sau 2 ngày diễn tập vừa qua. Các ý kiến tập trung góp ý hoàn thiện kịch bản tổ chức và công tác diễn tập.

Đại diện Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) kiến nghị: KTNN cần hoàn thiện việc xác nhận danh sách các đại biểu quốc tế và trong nước tham dự để chủ động trong việc sắp xếp sơ đồ chỗ ngồi một cách chu đáo, đặc biệt trong 2 sự kiện quan trọng là Lễ Khai mạc và Tiệc chiêu đãi của Tổng Kiểm toán Nhà nước; dự kiến 2 phương án sơ đồ chụp ảnh tại Lễ khai mạc; việc chào lãnh đạo cấp cao phải căn cứ vào kế hoạch hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đảm bảo sự thống nhất trong việc duyệt phông nền Đại hội; kết nối nhịp nhàng giữa bộ phận MC (người dẫn chương trình) và MC truyền hình tại buổi lễ.

Liên quan đến công tác an ninh - y tế, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh kiến nghị, các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội phải được gửi cho Tiểu ban An ninh - Y tế để tổ chức phục vụ; bố trí phòng và cơ sở vật chất cho lực lượng y tế tác nghiệp tại các địa điểm của sự kiện; cung cấp danh sách các đại biểu, phóng viên báo chí, các thành phần tham gia phục vụ Đại hội để cấp thẻ an ninh; danh sách lái xe, lý lịch lái xe, các phương tiện và danh sách các đơn vị cho thuê xe cũng cần được cung cấp sớm cho bên an ninh để kiểm tra an toàn phương tiện và sắp xếp quản lý xe phục vụ tại sự kiện. Tiểu ban Tài chính - Hậu cần cần kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và các địa điểm ăn nghỉ của đại biểu. Dự kiến, ngày 29/8, lực lượng liên lạc viên (LLV) sẽ được tập huấn về việc sử dụng bộ đàm.

Thay mặt Tiểu ban Nội dung - Thư ký, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cho biết, kịch bản tổ chức thực hiện của Tiểu ban vẫn đang tiếp tục được rà soát và tiếp thu ý kiến sau diễn tập. Đến ngày 04/9, Tiểu ban sẽ hoàn thành việc dịch các tài liệu và tiến hành chuyển cho bộ phận in ấn. Về vấn đề phối hợp MC, hiện Tiểu ban đã có phương án MC dự phòng và đang tiếp tục hoàn thiện các lời dẫn MC.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cũng tham gia ý kiến về các đối tượng miễn kiểm tra an ninh, yêu cầu thay đổi trang phục cho tình nguyện viên và LLV, chuẩn bị hoa tại sân bay, bố trí xe đưa đón đại biểu và LLV tháp tùng…

Tiếp thu các ý kiến đóng góp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc quán triệt và chỉ đạo các nội dung: Việc cập nhật, giới thiệu đại biểu, đảm bảo sự an toàn của đại biểu tại Đại hội cần được lưu ý, đặc biệt là tại Lễ Khai mạc; chu đáo trong sắp xếp vị trí đối với các thành phần ưu tiên; thống nhất sử dụng phông nền và màn hình tại Lễ Khai mạc, bố trí 2 thảm hoa tại sảnh chính và Hội trường lớn tại NCC, nhằm đảm bảo mỹ quan và sự trang trọng; thống nhất phương án liên lạc tại NCC; làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về thời gian phát sóng và 5 cơ quan báo chí đã ký kết thỏa thuận hợp tác tuyên truyền với KTNN để đăng Tuyên bố Hà Nội; chủ động chuẩn bị nội dung các cuộc gặp song phương và nội dung đề xuất theo sở trường của từng SAI; xác định thành phần các đại biểu được miễn kiểm tra an ninh.

Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo, các thành phần tham gia phục vụ Đại hội cần hết sức tập trung để hoàn thành nhiệm vụ trọng đại này của KTNN.
         
Một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung ngay cho đến hết tháng 9/2018: Tổng rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị các điều kiện, các khâu trên tất cả các lĩnh vực; phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước để bố trí Chương trình Trưởng các đoàn đại biểu quốc tế chào xã giao Chủ tịch nước; thống nhất Kịch bản tổ chức Đại hội và các sự kiện liên quan; tổ chức Tổng diễn tập nghiêm túc vào ngày 31/8 theo kịch bản được phê duyệt; chốt danh sách đại biểu, khách mời quốc tế, trong nước tham dự Đại hội và các sự kiện liên quan trước ngày 06/9; hoàn thiện và in ấn bộ tài liệu Đại hội trước ngày 08/9; gửi tài liệu cho đoàn đại biểu trước ngày 13/9; hoàn thiện, in ấn các sổ tay, ấn phẩm Đại hội trước ngày 04/9.
NGỌC QUỲNH


Cùng chuyên mục
Tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14