Tập huấn nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công của Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Ngày 06/12, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), KTNN đã tổ chức Hội nghị tập huấn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính.




Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị tập huấn có hơn 50 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ kế toán của Văn phòng KTNN, các KTNN khu vực, đơn vị sự nghiệp và ban quản lý dự án của KTNN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Đào - Phó Chánh Văn phòng KTNN - cho biết: Năm 2018, chế độ quản lý tài chính đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp có nhiều thay đổi, vì vậy, khóa tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản công và trang bị kiến thức mới, nâng cao năng lực cho đội ngũ kế toán trong toàn ngành; góp phần tháo gỡ những vướng mắc khi áp dụng các quy định, chế độ quản lý mới vào hoạt động đặc thù của ngành.

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng giới thiệu các chế độ kế toán mới

Sau phần khai mạc, PGS.TS Ngô Thanh Hoàng -Trưởng bộ môn Tài chính công, Học viện Tài chính - đã giới thiệu, hướng dẫn áp dụng những nội dung cơ bản của kế toán hành chính sự nghiệp theo Thông tư 107/2017/TT-BTC trong cơ chế tự chủ tài chính. Với tinh thần học tập nghiêm túc và cầu thị, các học viên đã sôi nổi thảo luận, đề cập những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực tế áp dụng, triển khai tại đơn vị. Trên cơ sở đó, PGS.TS Ngô Thanh Hoàng đã dành nhiều thời gian để cùng các học viên thảo luận, làm rõ từng nội dung đặt ra.

Ngày 07/12, Hội nghị sẽ tiếp tục với nội dung thực hành kế toán hành chính sự nghiệp theo chế độ mới.

Tin, ảnh: ĐỖ LONG
Cùng chuyên mục
Tập huấn nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công của Kiểm toán Nhà nước