Tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN cho các đơn vị chuyên ngành

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN, ngày 19/1, tại Hà Nội, KTNN tổ chức Hội nghị tập huấn Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật KTNN cho các đơn vị KTNN chuyên ngành.



                
   

Quang cảnh Hội nghị

   

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN được Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 26/11/2019, Chủ tịch nước ký Lệnh công bố ngày 03/12/2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2020.

Luật đã bổ sung 3 điều mới: Điều 49a quy định về Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Điều 64a quy định về Cơ quan thanh tra và KTNN, Điều 69a quy định về khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại trong hoạt động KTNN; sửa đổi, bổ sung 15 điều. Các điều khoản sửa đổi, bổ sung là cơ sở pháp lý bảo đảm kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công theo quy định của Hiến pháp và phù hợp thực tiễn hoạt động KTNN.

Hội nghị tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật với toàn thể công chức, kiểm toán viên và người lao động tại các đơn vị KTNN chuyên ngành. Việc triển khai thi hành Luật kịp thời, có ý nghĩa quan trọng phát huy tốt vai trò của Luật trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của KTNN.
                
   

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Đặng Văn Hải trao đổi về một số nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN

   

Tại Hội nghị, ông Đặng Văn Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế KTNN - đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật; đồng thời nhấn mạnh, làm rõ những điểm mới, sửa đổi, bổ sung trong các quy định về: Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm toán; Nhiệm vụ, quyền hạn của KTNN.../.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN cho các đơn vị chuyên ngành