Tập huấn kỹ năng tổ chức, điều hành sự kiện quốc tế phục vụ tổ chức Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Ngày 27/7, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức khóa tập huấn các kỹ năng tổ chức sự kiện, chủ trì, điều hành hội nghị quốc tế, nghiệp vụ thư ký, lễ tân ngoại giao phục vụ tổ chức Đại hội ASOSAI 14.



Tới dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và 39 học viên là thành viên các tiểu ban giúp việc cho Trưởng Ban Tổ chức Đại hội, đồng thời là đội ngũ cán bộ nòng cốt phục vụ trong giai đoạn chuẩn bị và diễn ra Đại hội ASOSAI 14. Báo cáo viên của khóa tập huấn là Đại sứ Trương Triều Dương - Giảng viên Học viện ngoại giao.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên khai mạc khóa tập huấn - Ảnh: Đỗ Long

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc KTNN lần đầu tiên được phê chuẩn là chủ nhà của một kỳ Đại hội ASOSAI và giữ cương vị Chủ tịch không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế mà còn cho thấy sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với KTNN Việt Nam nói riêng và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế nói chung.


Đại sứ Trương Triều Dương truyền đạt các chuyên đề tại khóa tập huấn - Ảnh: Đỗ Long
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, Khóa tập huấn lần này là một trong những nội dung không thể thiếu trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội. Để Khóa tập huấn đạt hiệu quả, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên yêu cầu các thành viên tham dự phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm cao, tập trung lĩnh hội đầy đủ các nội dung, kiến thức để vận dụng một cách linh hoạt, hiệu quả trong quá trình diễn ra Đại hội sắp tới.

Toàn cảnh khóa tập huấn - Ảnh: Đỗ Long
Trong thời gian 01 ngày, các học viên đã được báo cáo viên truyền đạt, trao đổi các chuyên đề về Kỹ năng tổ chức sự kiện và Kỹ năng chủ trì, điều hành hội nghị, hội thảo quốc tế (bao gồm: chuẩn bị nội dung, các sự kiện chính của Đại hội, các sự kiện bên lề Đại hội, công tác phiên dịch và MC; kỹ năng và kinh nghiệm chủ trì, điều hành hội nghị, hội thảo quốc tế); thảo luận về các nội dung quan tâm, đặc biệt là đi sâu thảo luận công tác chuẩn bị và tổ chức, điều hành Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

Được biết, ngay từ khi chính thức được chọn là chủ nhà đăng cai Đại hội vào năm 2015, KTNN đã tập trung triển khai đồng bộ các công tác chuẩn bị trên nhiều phương diện, với sự tham gia tích cực của nhiều cấp, ngành. Đặc biệt, để giúp việc cho Ban Tổ chức Đại hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước - Trưởng Ban Tổ chức - đã thành lập Tổ Thư ký và 5 tiểu ban: Nội dung - Thư ký, Tài chính - Hậu cần, Lễ tân - Khánh tiết, Thông tin - Tuyên truyền, An ninh - Y tế. Đến nay, các Tiểu ban đang trong quá trình gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội để đảm bảo Đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Tập huấn kỹ năng tổ chức, điều hành sự kiện quốc tế phục vụ tổ chức Đại hội ASOSAI 14