Tập huấn Đề cương kiểm toán về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý sử dụng đất tại các dự án đầu tư đô thị

(BKTO) - Sáng 05/3, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh), Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phối hợp với KTNN khu vực III tổ chức tập huấn Đề cương kiểm toán chuyên đề “Việc quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý, sử dụng đất tại các dự án đầu tư đô thị giai đoạn 2017-2020” cho 83 học viên của một số đơn vị trong Ngành.



                
   

Quang cảnh buổi Tập huấn tại đầu cầu Hà Nội

   

Theo đó, lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến ở đầu cầu Hà Nội và đầu cầu các KTNN khu vực.
                
   

Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Lăng Trịnh Mai Hương phát biểu khai mạc

   

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - bà Lăng Trịnh Mai Hương - cho biết, Đề cương kiểm toán chuyên đề “Việc quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý sử dụng đất tại các dự án đầu tư đô thị giai đoạn 2017-2020” đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành mới đây.

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong công tác kiểm toán quy hoạch cấp phép xây dựng và quản lý, sử dụng đất các dự án đầu tư đô thị, KTNN khu vực III được lãnh đạo KTNN tin tưởng giao trọng trách chủ trì biên soạn Đề cương chuyên đề và trực tiếp giảng dạy. Mục đích của lớp tập huấn là hướng dẫn thực hiện Đề cương để có thể áp dụng thống nhất trong toàn Ngành.

Bà Hương nhấn mạnh, các học viên cần tích cực trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến với giảng viên, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực tế để góp phần hoàn thiện Đề cương.

Lớp tập huấn do Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực III Lê Văn Tám làm giảng viên chính. Sau lễ khai giảng, ông Lê Văn Tám đã đã trình bày với các học viên những vấn đề chung về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị, bao gồm: căn cứ pháp lý; tổng quan về quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị; một số bất cập trong quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng và sự cần thiết phải tiến hành kiểm toán.

Đồng thời, giảng viên đi sâu vào những nội dung chính của Đề cương kiểm toán này như: mục tiêu kiểm toán; đánh giá rủi ro và xác định trọng yếu; phạm vi, giới hạn kiểm toán; nội dung, thủ tục kiểm toán; phương pháp kiểm toán; tổ chức kiểm toán; hồ sơ mẫu biểu kiểm toán./.
Tin và ảnh: HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
Tập huấn Đề cương kiểm toán về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý sử dụng đất tại các dự án đầu tư đô thị