Tập huấn các văn bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp

(BKTO) - Chiều 19/02, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị tập huấn các văn bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ KTNN. Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.




Quang cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ KTNN, thành viên các Ban tham mưu của Đảng ủy KTNN, các cán bộ giúp việc công tác đảng các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và toàn thể công chức Văn phòng Đảng - Đoàn thể. Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã cung cấp cho các đại biểu bộ tài liệu gồm 10 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tài liệu tham khảo về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN có ý nghĩa quan trọng, được triển khai trong quý 1 và quý 2 năm nay. Nhằm giúp cho các đơn vị chủ động nắm bắt, cũng như thuận lợi trong tiếp cận nội dung các văn bản, Đảng ủy KTNN tổ chức Hội nghị tập huấn các văn bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ KTNN. Đồng chí Hồ Đức Phớc yêu cầu các đại biểu cần tập trung lắng nghe và trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ để triển khai, phục vụ hiệu quả cho công tác tổ chức Đại hội Đảng tại đơn vị, tiến tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước chủ trì, giải đáp các vấn đề được nêu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quát triệt một số nội dung quan trong trong các văn bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy KTNN - phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng ủy liên quan đến công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN, gồm: Hướng dẫn số 1016-HD/ĐU ngày 23/12/2019 về công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN; Hướng dẫn số 1057-HD/ĐU ngày 12/02/2020 về xây dựng đề án nhân sự Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN; Hướng dẫn của Đảng ủy KTNN thực hiện Hướng dẫn số 15-HD/ĐUK ngày 31/01/2020 của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương về rà soát tiêu chuẩn chính trị phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Đồng chí Hoàng Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra chuyên trách Đảng ủy KTNN - phổ biến, quán triệt Hướng dẫn số 07-HD/UBKTTW ngày 12/12/2019 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Bá Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể - giới thiệu về kế hoạch triển khai Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ KTNN; những nội, dung nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua, tuyên truyền trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Dưới sự chủ trì của Bí thư Đảng ủy Hồ Đức Phớc, Hội nghị đã giải đáp các nội dung liên quan đến công tác tổ chức đại hội, đặc biệt là công tác nhân sự và công tác kiểm tra, giám sát phụ vụ đại hội...

Đại biểu đặt câu hỏi

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, năm 2020 là năm gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của Ngành, trong đó trọng tâm là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, cùng với việc chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ KTNN, các đơn vị kiểm toán cần tập trung chuẩn bị và thực hiện tốt công tác kiểm toán, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao nhất. Lãnh đạo đơn vị kiểm toán, Trưởng đoàn, Tổ trưởng Tổ kiểm toán và các Kiểm toán viên cần nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của Ngành.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo KTNN và lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức danh Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 19/02, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, KTNN đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo KTNN giai đoạn 2016-2021 và giai đoạn 2021-2026; lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức vụ Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.
  • Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi:  Khó khăn trong bố trí  nguồn vốn làm chậm tiến độ
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm toán (tháng 3 đến tháng 5/2018), KTNN đã chỉ rõ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và việc bố trí kế hoạch vốn không đảm bảo khiến cho Dự án khó hoàn thành tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, KTNN cũng chỉ ra một số sai sót trong quá trình thực hiện Dự án và kiến nghị xử lý tài chính gần 34,6 tỷ đồng.
  • Kinh nghiệm thực hiện thành công  các cuộc kiểm toán chuyên đề
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Năm 2019, KTNN chuyên ngành III được giao chủ trì 2 cuộc kiểm toán chuyên đề (KTCĐ), gồm: KTCĐ việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học công lập và KTCĐ việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các bệnh viện công lập. Theo Kiểm toán trưởng Lê Đình Thăng, chủ đề 2 cuộc kiểm toán tuy không quá mới song mang tính thời sự cao. Việc kiểm toán nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho Quốc hội, Chính phủ hoạch định, ban hành các chính sách thiết thực, hữu hiệu về cơ chế tự chủ trong lĩnh vực giáo dục và y tế.
  • Ứng phó với biến đổi khí hậu và vai trò của Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Biến đổi khí hậu (BĐKH) là thách thức nghiêm trọng đối với nhân loại, gây ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình phát triển bền vững (PTBV) của tất cả các quốc gia trên thế giới. Theo Báo cáo Rủi ro toàn cầu năm 2020 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, BĐKH đứng đầu trong danh sách 5 mối rủi ro có tác động tiêu cực nhất và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế thế giới trong 10 năm tới. BĐKH đã, đang và sẽ làm thay đổi toàn diện, sâu sắc quá trình phát triển và an ninh toàn cầu với mức độ thiệt hại khó lường.
  • Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Nhân sự Đại hội Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2020-2025 họp phiên thứ nhất
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Ngày 13/02 tại Hà Nội, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Nhân sự Đại hội Đảng bộ KTNN đã họp cho ý kiến về một số nội dung bước đầu và phân công nhiệm vụ nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ KTNN khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng các tiểu ban chủ trì cuộc họp.
Tập huấn các văn bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp