Tăng cường sự phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước và Bộ Quốc phòng

(BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018) và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018), ngày 19/12, Đoàn công tác của KTNN do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã đến chúc mừng Bộ Quốc phòng.




Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc chúc mừng Bộ Quốc phòng nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam
Tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến những cán bộ, chiến sĩ đã, đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển, xây dựng lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cũng tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ mong muốn sự phối hợp công tác giữa các đơn vị quân đội và KTNN ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới, qua đó giúp hai cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao vai trò của KTNN trong kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước. KTNN đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm toán đối với một số hoạt động thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh và phối hợp tốt trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp giữa KTNN và Bộ Quốc phòng, đặc biệt trong việc xây dựng kế hoạch kiểm toán, cử sĩ quan phối hợp trong quá trình kiểm toán, thực hiện các kết luận và kiến nghị kiểm toán. Thông qua hoạt động kiểm toán, KTNN đã phát hiện những bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, giúp Bộ Quốc phòng và các đơn vị trực thuộc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công đúng pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

P. VÂN
Cùng chuyên mục
Tăng cường sự phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước và Bộ Quốc phòng