Tăng cường hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Campuchia

(BKTO) - Sáng 19/12, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tiếp xã giao và làm việc với Đoàn KTNN Campuchia do ông Long Atichbora, Tổng Thư ký KTNN Campuchia, làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp Đoàn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.



Bày tỏ sự vui mừng tiếp đón Đoàn tới thăm và làm việc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cho biết, KTNN Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với KTNN Campuchia về các vấn đề mà KTNN Campuchia mong muốn trao đổi nhân chuyến công tác này, gồm kinh nghiệm về: kiểm toán hoạt động, kiểm toán công tác duy tu, bảo dưỡng đường bộ và kiểm toán công tác cấp nước.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tiếp xã giao và làm việc với Đoàn KTNN Campuchia do ông Long Atichbora, Tổng Thư ký KTNN Campuchia, làm Trưởng đoàn.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, số lượng và hiện thực hóa các hoạt động hợp tác theo Thỏa thuận hợp tác, tập trung trao đổi các đoàn làm việc chuyên môn về các chủ đề mà hai bên có thế mạnh và quan tâm, thúc đẩy các hoạt động song phương, tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công, hướng đến việc thực hiện các cuộc kiểm toán chung trong tương lai.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng hai bên tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI) và Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á (ASOSAI), đặc biệt mong muốn nhận được sự ủng hộ tích cực của KTNN Campuchia với KTNN Việt Nam trên cương vị thành viên Ban điều hành và Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, thay mặt Đoàn KTNN Campuchia, ông Long Atichbora nhấn mạnh, mục đích của chuyến thăm lần này là nhằm học hỏi kinh nghiệm từ phía KTNN Việt Nam. Đồng thời, ông cho biết sẽ chuyển lời tới Tổng Kiểm toán Nhà nước Campuchia để hai bên cùng triển khai những hoạt động nhằm tăng cường sự ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

Tổng Thư ký KTNN Campuchia hy vọng chuyến công tác này sẽ khuyến khích cán bộ của hai cơ quan học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để không ngừng phát triển, đạt được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho công cuộc phát triển của KTNN Campuchia.

Ngay sau đó, hai bên đã cùng nhau trao đổi cụ thể về các nội dung chuyên môn đề xuất. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên chỉ đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổng hợp, KTNN Chuyên ngành II, KTNN Chuyên ngành V tích cực chia sẻ kinh nghiệm với Đoàn trong các buổi làm việc tiếp theo để chuyến thăm của Đoàn đạt hiệu quả như mong đợi.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Tăng cường hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Campuchia