Sẽ đổi mới Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Ngày 08/6, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp Tổ soạn thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học (HĐKH) KTNN.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa – Chủ tịch Hội đồng Khoa học KTNN chủ trì buổi thảo luận về các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong năm 2021 - Ảnh tư liệu.

   

ThS. Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Tổ trưởng Tổ soạn thảo - chủ trì cuộc họp.

Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐKH KTNN gồm 6 chương, 20 điều quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, cơ cấu tổ chức, cơ chế và kinh phí hoạt động của HĐKH.

Dự thảo kế thừa các nội dung còn phù hợp của Quy chế hiện hành, đồng thời sửa đổi, bổ sung, cập nhật thông tin, khắc phục những vướng mắc trong quá trình thực hiện… nhằm đáp ứng nhu cầu của tình hình mới.

Theo Dự thảo, HĐKH do Tổng Kiểm toán Nhà nước thành lập và chỉ định cơ cấu thành viên, có chức năng tư vấn cho Tổng Kiểm toán Nhà nước về lĩnh vực khoa học và công nghệ, tham mưu giúp Tổng Kiểm toán Nhà nước xây dựng mục tiêu, phương hướng, kế hoạch và quyết định các vấn đề về nội dung, tổ chức triển khai và quản lý công tác nghiên cứu khoa học; ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào hoạt động của KTNN.

Theo dự kiến, HĐKH có 10 nhiệm vụ và quyền hạn, như:Thảo luận, đóng góp ý kiến về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và nội dung phát triển khoa học và công nghệ của KTNN trong từng giai đoạn;Góp ý kiến về dự thảo các văn bản quản lý cụ thể hóa các chế độ, chính sách của Nhà nước về khoa học và công nghệ của KTNN;Tư vấn cho Tổng Kiểm toán Nhà nước về kế hoạch, giải pháp nghiên cứu khoa học và công nghệ của KTNN;Tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ, tham gia tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ, tham gia đánh giá nghiệm thu đề tài, chương trình nghiên cứu...

Tại cuộc họp, các thành viên thống nhất xin ý kiến HĐKH và các đơn vị trực thuộc KTNN về một số nội dung còn ý kiến khác nhau, như: số lượng thành viên của HĐKH, khen thưởng và chế tài đối với thành viên không tích cực tham gia HĐKH.

Tổ trưởng Tổ soạn thảo đã kết luận, yêu cầu tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện Dự thảo để lấy ý kiến các thành viên HĐKH, các đơn vị trong Ngành và thực hiện quy định của KTNN về việc xây dựng, ban hành văn bản quản lý./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Sẽ đổi mới Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán Nhà nước