Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa tiếp Đoàn công tác của CAAF

(BKTO) - Sáng 08/3, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng nhóm Chiến lược về kiểm toán hoạt động của KTNN đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) do ông Terry Hunt - Phó Chủ tịch CAAF, Phụ trách Chương trình quốc tế làm trưởng đoàn.



Chào mừng Đoàn công tác của CAAF, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa bày tỏ hy vọng Đoàn sẽ có ấn tượng đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, đánh giá cao sự hỗ trợ của CAAF dành cho KTNN Việt Nam, đặc biệt trong việc tăng cường năng lực kiểm toán hoạt động.

Tại buổi làm việc, đại diện của CAAF đã báo cáo về kết quả chuyến công tác tại Việt Nam. Trong đó, báo cáo đề cập đến việc KTNN cử học viên tham dự Khóa học học bổng 10 tháng tại Canada niên khóa 2019- 2020 và kế hoạch cho những niên khóa kế tiếp theo. Với nội dung này, CAAF đề xuất, KTNN cần xây dựng một danh sách các ứng viên tiềm năng để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo việc tham gia các chương trình học bổng trong tương lai.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng đề cập tới kế hoạch đào tạo trong khuôn khổ Chương trình phát triển kiểm toán hoạt động giai đoạn 2018-2025 cho KTNN Việt Nam do CAAF tài trợ. Kế hoạch đào tạo dự kiến gồm 06 chủ đề: khóa học căn bản về kiểm toán hoạt động; tổ chức quản lý cuộc kiểm toán hiệu quả; kỹ thuật phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề; thu thập bằng chứng; kỹ thuật viết báo cáo kiểm toán; kiểm toán bình đẳng giới.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020-2021, CAAF sẽ tiếp tục hỗ trợ tổ chức các các khóa đào tạo về chủ đề kiểm toán môi trường; kiểm toán khai khoáng; quản lý dự án; dữ liệu lớn (Big Data) và phân tích dữ liệu; kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững; đào tạo dành cho các đại biểu dân cử.

Báo cáo của CAAF cũng đề cập đến chương trình dự kiến của Đoàn công tác của KTNN và Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội vào tháng 4/2019 tại Canada và việc ký kết Bản ghi nhớ giữa KTNN và CAAF nhân chuyến công tác của Đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã dành thời gian thảo luận về Kế hoạch hoạt động năm 2019 và các hoạt động hỗ trợ trong giai đoạn tới của CAAF đối với KTNN Việt Nam.

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa, phát triển kiểm toán hoạt động là mục tiêu chiến lược của KTNN, phù hợp với xu thế và thông lệ quốc tế nhằm nâng cao chất lượng và hiệu lực kiểm toán. Trong giai đoạn tới, KTNN Việt Nam tiếp tục chú trọng phát triển loại hình kiểm toán hoạt động. Do đó, KTNN Việt Nam đánh giá cao việc CAAF tiếp tục hợp tác, hỗ trợ KTNN Việt Nam thực hiện mục tiêu chiến lược này.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng bày tỏ mong muốn, trong giai đoạn 2019-2025, CAAF sẽ tiếp tục hỗ trợ KTNN Việt Nam trên các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng và hiệu quả kiểm toán hoạt động; Mở rộng lĩnh vực hỗ trợ để phát triển kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán môi trường, khai khoáng; Tăng cường hỗ trợ KTNN tổ chức và tham gia các khóa đào tạo tại Việt Nam, Canada và các nước phát triển, gồm Khóa học bổng 10 tháng tại Canada về kiểm toán hoạt động, các khóa đào tạo ngắn hạn khác tại các nước tiên tiến trên thế giới.

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa chúc Đoàn có chuyến công tác tốt đẹp và chúc cho quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.
         
Với nội dung nâng cao chất lượng và hiệu quả kiểm toán hoạt động, KTNN Việt Nam mong muốn CAAF hỗ trợ thông qua việc xây dựng Chiến lược phát triển kiểm toán hoạt động, phân định kế hoạch trung hạn và kế hoạch dài hạn và hàng năm về thực hiện kiểm toán hoạt động; nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các hướng dẫn, hồ sơ mẫu biểu kiểm toán hoạt động cơ bản cũng như chuyên sâu về các lĩnh vực như ngân sách, tài chính ngân hàng, đầu tư, công nghệ thông tin, môi trường…

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa tiếp Đoàn công tác của CAAF