Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian

(BKTO) - Sáng 25/01, tại Trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp Đoàn công tác của KTNN Trung Quốc do ông Chen Jian- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc làm Trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng dự buổi tiếp.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian

   
Nhiệt liệt chào mừng Đoàn KTNN Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa hai cơ quan trong thời gian qua, đặc biệt là sự ủng hộ của KTNN Trung Quốc trong quá trình đăng cai cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14 của KTNN Việt Nam.

Thông báo về kết quả hoạt động của KTNN Việt Nam trong năm 2018, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hoạt động kiểm toán của KTNN Việt Nam tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện cả về năng lực, hiệu lực và hiệu quả hoạt động. Đến nay, KTNN đã hoàn thành 253/253 cuộc kiểm toán theo kế hoạch. Tổng hợp kết quả xử lý tài chính đến ngày 31/12/2018 là 89.600 tỷ đồng, trong đó thu về NSNN 20.518 tỷ đồng, giảm chi NSNN 23.948 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác 45.134 tỷ đồng.
                
   

Quang cảnh buổi tiếp

   
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn đề nghị,trong thời gian tớihai cơ quan cần tiếp tục tập trung khai thác các lĩnh vực hợp tác theo Thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết năm 2013 như: trao đổi các đoàn Lãnh đạo cấp cao giữa hai cơ quan KTNN; tổ chức luân phiên hội thảo chung tại Việt Nam và Trung Quốc; mời đại diện mỗi bên tham dự hội nghị, hội thảo và hoạt động đào tạo mang tính quốc tế do bên kia tổ chức; KTNN Việt Nam mong muốn KTNN Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công nghệ thông tin, ủng hộ KTNN Việt Nam ứng cử thành viên Ban điều hành INTOSAI 2019- 2025...

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, KTNN Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với KTNN Trung Quốc trên các diễn đàn song phương, đa phương, đặc biệt là hoạt động hợp tác trên vai trò Chủ tịch và Tổng thư ký ASOSAI nhiệm kì 2018- 2021. Bày tỏ mong muốn KTNN Trung Quốc sẽ ủng hộ các quyết định của KTNN Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018 -2021.

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, thắm tình hữu nghị của KTNN Việt Nam dành cho Đoàn, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, nhân dân hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời. Quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam vượt qua ý nghĩa của quan hệ song phương mà có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Trong quá trình xây dựng XHCN đặc sắc của mỗi nước, Việt Nam và Trung Quốc đã học tập, giúp đỡ lẫn nhau để cùng có những thành quả tốt đẹp. Chính phủ Trung Quốc luôn coi trọng và mong muốn phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam, mong muốn mối quan hệ giữa hai nước sẽ đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian cho rằng, hợp tác về kiểm toán là một trong những thành phần quan trọng tạo nên hợp tác toàn diện giữa hai nước. Căn cứ vào Thỏa thuận hợp tác đã ký kết, trong những năm qua, hai bên đã triển khai được nhiều hoạt động hợp tác song phương theo nhiều cấp bậc, gồm trao đổi đoàn cấp cao, chia sẻ thông tin, hợp tác về đào tạo, xây dựng đội ngũ... KTNN Trung Quốc rất coi trọng các dự án hợp tác song phương với KTNN Việt Nam và sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết trong Thỏa thuận hợp tác, đảm bảo cho sự hợp tác giữa hai bên phát triển, cùng có lợi.
                
   

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

   
Ông Chen Jian cũng khẳng định, với vai trò là Tổng Thư ký ASOSAI giai đoạn 2018- 2021 KTNN Trung Quốc sẽ nỗ lực hợp tác cùng KTNN Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASOSAI, cùng nỗ lực để hoạt động của ASOSAI ngày càng hiệu quả hơn, hoàn thành các kế hoạch đã nêu ra trong Tuyên bố Hà Nội. Ông Chen Jian chúc KTNN Việt Nam không ngừng phát triển.

Ngay sau buổi tiếp, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian, hai bên đã cùng trao đổi về Hệ thống pháp lý của kiểm toán chính phủ và vấn đề kiểm soát chất lượng kiểm toán.

Tin và ảnh: THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Chen Jian