Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

(BKTO) - Sáng 21/11, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do Ngài Fily Sissoko- Giám đốc Quản trị khu vực châu Á làm Trưởng đoàn. Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng tham dự buổi tiếp.




Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới
Bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn đến thăm và làm việc tại KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao sự ủng hộ của WB, cũng như và kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian qua. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho rằng, trong thời gian qua WB luôn tích cực hỗ trợ KTNN trong nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: hỗ trợ KTNN xây dựng và triển khai các phương pháp kiểm toán hiện đại; đào tạo cho hơn 180 lượt cán bộ, công chức kiểm toán viên về kiểm toán hoạt động, kiểm toán thuế và chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán trong năm 2016, 2017 và 2018; đặc biệt, WB đã hỗ trợ KTNN nhiều chương trình, dự án lớn như Dự án Hiện đại hóa các phương pháp và thông lệ kiểm toán của KTNN; thực hiện kiểm toán Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thông dựa trên kết quả tại 08 tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng; thực hiện kiểm toán Chương trình hỗ trợ thực hiện hai Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững.

Hai bên cũng thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó góp phần quan trọng trong việc tăng cường năng lực về thể chế lẫn chuyên môn của KTNN Việt Nam. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị, trong thời gian tới WB tiếp tục hỗ trợ KTNN thực hiện việc đánh giá kết quả triển khai Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và xây dựng Chiến lược phát triển cho giai đoạn tiếp theo; hỗ trợ KTNN triển khai Chiến lược phát triển và kiến trúc CNTT giai đoạn 2019- 2025. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ quan hệ hợp tác giữa hai bên, không ngừng tạo điều kiện và ưu tiên các nguồn lực để thực hiện các hoạt động hợp tác với WB một cách hiệu quả.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Đoàn công tác WB cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo KTNN Việt Nam dành cho Đoàn, Ngài Fily Sissoko vui mừng nhận thấy các hoạt động hợp tác giữa KTNN Việt Nam và WB cho đến nay đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Ngài Fily Sissoko nhấn mạnh, là một đối tác từ rất sớm của KTNN, WB luôn dành sự quan tâm đến Việt Nam nói chung và KTNN Việt Nam nói riêng, đặc biệt WB nhận thức rõ vai trò quan trọng của KTNN trong việc tăng cường trách nhiệm giải trình và tính minh bạch của Chính phủ. Ngài Fily Sissoko khẳng định, WB sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với KTNN Việt Nam trong các lĩnh vực hợp tác theo đề xuất của KTNN.

Nhân dịp này, Ngài Fily Sissoko cũng chúc mừng KTNN đã tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 vừa qua tại Hà Nội và trên cương vị của mình cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ KTNN thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021, đặc biệt là trong công tác đánh giá thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2016- 2021 và xây dựng Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2022- 2027.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới