Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Nghệ An

(BKTO) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), ngày 16/7, Đoàn công tác KTNN do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tặng quà cácthương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An

   
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội với nhiệm vụ tiếp nhận, điều dưỡng, điều trị thương binh, bệnh binh. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng gần 67 thương binh, bệnh binh nặng của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng cho người có công với cách mạng; các đối tượng con đẻ của liệt sĩ, con thương binh, con của người tham gia hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học và một số đối tượng tâm thần chính sách khác theo quy định của pháp luật. Hiện nơi đây đang nuôi dưỡng 99 đồng chí thuộc các đối tượng nói trên.
                
   

Đoàn cán bộ của KTNN tặng 30 triệu đồng tiền mặt cho các thương binh, bệnh binh tạiKhu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

   
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự tri ân với các gia đình chính sách, tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã chân thành gửi tới các thương binh, bệnh binh lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn sống yêu đời, mạnh khỏe, điều dưỡng tốt, là những thương binh, bệnh binh "tàn nhưng không phế” và tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

+ Cũng trong dịp này, ngày 17/7, Đoàn cán bộ của KTNN đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt- Lào tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi an nghỉ của gần 11.000 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh tại Nghệ An