Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xã giao Đoàn KTNN Indonesia

(BKTO) - Sáng 03/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã chủ trì buổi tiếp xã giao và làm việc với Đoàn công tác của KTNN Indonesia (BPK) do Ngài Bahrullah Akbar, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Indonesia, làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.




Quang cảnh buổi tiếp - Ảnh: Ngọc Quỳnh

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm và làm việc tại KTNN. Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán trong thời gian qua, đặc biệt là sự hỗ trợ các chuyên gia của BPK đối với Đoàn Kiểm toán công tác quản lý môi trường đối với các Khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh trong khuôn khổ tài trợ của Dự án Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện (GIG), Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, sự hỗ trợ của chuyên gia Indonesia đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên Đoàn kiểm toán trong việc thực hiện nội dung kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro, trọng tâm kiểm toán, góp phần nâng cao chất lượng các phát hiện kiểm toán.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước vui mừng khi nhận thấy trong thời gian qua hai cơ quan đã tích cực ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là trong cộng đồng Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), trong đó BPK đã dành sự ủng hộ mạnh mẽ cho KTNN Việt Nam trong việc đăng cai Đại hội ASOSAI 14 cũng như trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hoạt động hợp tác, tập trung vào các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: kiểm toán CNTT, kiểm soát chất lượng kiểm toán, kiểm toán môi trường, kiểm toán hoạt động dưới các hình thức tổ chức hội thảo/tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, tăng cường tổ chức chương trình biệt phái cho kiểm toán viên nhà nước.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN Việt Nam, thay mặt Đoàn công tác KTNN Indonesia, ông Bahrullah Akbar cho biết, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết tháng 11/2017, hai cơ quan kiểm toán đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trên diễn đàn song phương cũng như diễn đàn quốc tế.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Indonesia khẳng định, BPK với vai trò là Ban Thư ký ASEANSAI sẽ luôn sát cánh hỗ trợ tích cực cho KTNN Việt Nam với vai trò Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược trong việc xây dựng và giám sát việc thực hiện kế hoạch chiến lược ASEANSAI 2014-2017 và 2018-2021, cũng như sẽ tiếp tục ủng hộ KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào tháng 9/2018 và đảm nhận vị trí Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Ông Bahrullah Akbar hy vọng, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa chất lượng, số lượng và đa dạng hóa các hoạt động hợp tác để mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và BPK ngày càng phát triển và hiệu quả, góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa Chính phủ hai quốc gia Việt Nam - Indonesia.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tính đến nay, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là thời điểm để Ban Tổ chức (BTC) Đại hội ASOSAI 14 và các tiểu ban gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.
  • KTNN Anh nỗ lực phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Công nghệ thông tin (CNTT) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc xây dựng các dịch vụ công và định hình mô hình hoạt động của các cơ quan Chính phủ Anh. Trong đó, vấn đề an toàn thông tin và an ninh mạng trong hoạt động kế toán kiểm toán, tài chính hiện nay vừa góp phần đảm bảo an ninh tài chính quốc gia, vừa tạo lập lòng tin, sự yên tâm và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ tài chính, kế toán. Trước những thách thức thay đổi trong hệ thống Chính phủ hiện nay, KTNN Vương quốc Anh (NAO) đã và đang nỗ lực tận dụng CNTT để điều chỉnh phù hợp, thích ứng với những biến đổi của thế giới hậu Brexit.
  • Các dự án tín dụng giao thông 1 và 2: Nhiều sai sót trong lập, phê duyệt dự toán và quản lý chi phí đầu tư
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới đường quốc gia giai đoạn 1 (Dự án 1) và Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 (Dự án 2) được KTNN tiến hành kiểm toán từ ngày 23/3/2017 đến ngày 19/5/2017. Trong thông báo một số kết quả chủ yếu từ cuộc kiểm toán 2 dự án này, KTNN đã chỉ ra nhiều bất cập, sai sót trong các khâu thực hiện dự án và đưa ra những kiến nghị nhằm chấn chỉnh công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, công tác quản lý tài chính, kế toán.
  • dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1: Chậm tiến độ thực hiện, chưa tuân thủ đúng các quy định về đầu tư, xây dựng
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện Quyết định số 1422/QĐ-KTNN ngày 26/9/2017 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (Dự án), KTNN đã tiến hành kiểm toán Dự án từ ngày 03/10/2017 đến ngày 28/11/2017.
  • Tập huấn công tác an ninh - y tế phục vụ Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 01/8, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Lễ Khai mạc Khóa Tập huấn về công tác an ninh - y tế dành cho các thành viên Ban Tổ chức Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), Tổ Thư ký và thành viên các tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức.
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xã giao Đoàn KTNN Indonesia