Phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ cương, liêm chính, không ngừng đổi mới, hội nhập

(BKTO) - Ngày 27-28/4, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Đảng bộ KTNN khu vực VI đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.



                
   

Đồng chí Nguyễn Bá Dũng phát biểu chỉ đạo Đại hội

   

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Bá Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể - cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

Báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ KTNN khu vực VI đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong các mặt hoạt động của cơ quan, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/ĐU ngày 11/3/2016 của Đảng ủy KTNN về ban hành 4 Đề án của Chương trình 1 về “Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của KTNN trong nhiệm kỳ”. Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Cụ thể, đối với công tác tổ chức kiểm toán, Đảng ủy đã phối hợp với các lãnh đạo đơn vị thực hiện đổi mới trong xây dựng kế hoạch kiểm toán, tuân thủ đúng định hướng của Ngành và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có chất lượng và đúng tiến độ 41 cuộc kiểm toán; kiến nghị tăng thu, giảm chi NSNN và các kiến nghị xử lý tài chính khác 10.450 tỷ đồng (trong đó, 3/41 cuộc kiểm toán đạt chất lượng vàng, 1/41 cuộc kiểm toán được Tổng Kiểm toán Nhà nước khen thưởng đột xuất), chuyển cơ quan điều tra 3/17 vụ việc trong toàn Ngành. Tỷ lệ thực hiện kiến nghị về xử lý tài chính bình quân trong nhiệm kỳ là 87%. KTNN khu vực VI được lãnh đạo KTNN ghi nhận là một trong những đơn vị đi đầu của toàn Ngành trong đổi mới phương thức tiếp cận kiểm toán bằng việc thuê chuyên gia, đo đạc, thuê kiểm định chất lượng công trình…

Trong công tác xây dựng đảng, Đảng ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp cho đảng viên, công chức và người lao động; tổ chức quán triệt, tuyên truyền, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, các quy chế, quy định mới của Ngành, đặc biệt là quán triệt tất cả đảng viên, công chức và người lao động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 22-KH/ĐUK ngày 06/10/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 65-NQ/ĐU ngày 08/4/2016 của Đảng ủy KTNN về ban hành 4 Đề án của Chương trình 2 về “Lãnh đạo xây dựng Đảng bộ KTNN trong sạch, vững mạnh”.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Đảng bộ KTNN khu vực VI xác định mục tiêu chung là tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập; tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng kiểm toán; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN, đồng chí Nguyễn Bá Dũng đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ KTNN khu vực VI đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời khẳng định những kết quả cơ bản và quan trọng đó đã đóng góp vào thành tích chung của toàn Ngành và Đảng ủy KTNN trong thời gian qua.

Bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp được Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Bá Dũng nhấn mạnh và yêu cầu Đảng bộ KTNN khu vực VI cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ cương, liêm chính; không ngừng đổi mới và hội nhập; thực hiện đồng thời các chương trình công tác: Xây dựng đội ngũ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tiếp tục hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.                
   

Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc phát biểu tại Đại hội

   
Thay mặt Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI- cảm ơn Đảng ủy KTNN đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với đơn vị trong công tác đảng. “Đảng bộ KTNN khu vực VI hứa sẽ lĩnh hội, quán triệt và triển khai đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy KTNN” - đồng chí Nguyễn Hữu Phúc nói.
                
   

Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực VI nhiệm kỳ 2020-2025
   ra mắt Đại hội

   

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ VII Đảng bộ KTNN gồm 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực VI khóa III đã bầu 3 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy và tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Hữu Phúc giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin và ảnh: MẠNH TRINH
Cùng chuyên mục
Phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ cương, liêm chính, không ngừng đổi mới, hội nhập