Phát động cuộc vận động sáng tác văn học chào mừng 25 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Ngày 5/4, Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng 25 năm thành lập KTNN đã ban hành kế hoạch số 01/KH- BTC, phát động công chức, viên chức, người lao động của KTNN tham gia sáng tác văn học, nghệ thuật chào mừng 25 năm thành lập KTNN (11/7/1994- 11/7/2019).




Chủ đề tác phẩm tham gia là ca ngợi những tấm gương người thực, việc thực trong công chức, viên chức và người lao động KTNN trên tất cả các lĩnh vực hoạt động- Ảnh: Tư liệu

Mục đích của Cuộc vận động là thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật về KTNN, Kiểm toán viên nhà nước nhằm ghi nhận những thành tựu của KTNN, sự cố gắng phấn đấu, cống hiến của các thế hệ Kiểm toán viên trong quá trình 25 năm xây dựng và trưởng thành;tuyên truyền rộng khắp hình ảnh của KTNN đối với công chúng, nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, vị trí, chức năng của KTNN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Yêu cầu của tác phẩm tham gia Cuộc vận động phải là những tác phẩm văn học làm dấy lên niềm tự hào nghề nghiệp và trách nhiệm cao cả của công chức, viên chức và người lao động đối với sự phát triển KTNN trong thời gian tới.

Thể loại sáng tác gồm: thơ, bút ký, truyện ngắn, ca khúc...Tác phẩm tham gia phải là những sáng tác mới, chưa sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày phát động và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả. Chủ đề tác phẩm ca ngợi những tấm gương người thực, việc thực trong công chức, viên chức và người lao động KTNN trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của KTNN; mối quan hệ hợp tác giữa KTNN và các cấp chính quyền, chuyên môn, các đơn vị được kiểm toán nhằm bảo đảm tính minh bạch, nghiêm minh trong hoạt động kiểm toán và các hoạt động chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức và người lao động KTNN.

Tác phẩm tham gia “Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng 25 năm thành lập KTNN” phải được đánh máy trên khổ A4, đóng thành quyển, không được tẩy xóa và gửi về địa chỉ: Công đoàn KTNN hoặc Báo Kiểm toán- số 116 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội; đồng thời, gửi bản mềm tác phẩm về địa chỉ Email: vukhaccongtien@gmail.com hoặc baokiemtoan@sav.gov.vn. Thời gian gửi tác phẩm chậm nhất là ngày 15/6/2019 (theo dấu bưu điện).

Ban tổ chức sẽ lựa chọn trao giải Nhất; giải Nhì; giải Ba và các giải Khuyến khích cho từng thể loại. Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào dịp chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập KTNN.
PV
Cùng chuyên mục
Phát động cuộc vận động sáng tác văn học chào mừng 25 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước