Phấn đấu kết thúc đúng hạn các cuộc kiểm toán 2017, sớm hoàn thiện và phát hành Kế hoạch kiểm toán 2018

(BKTO) - Ngày 09/11, tại trụ sở KTNN (111 Trần Duy Hưng, Hà Nội), Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 10 và triển khai kế hoạch công tác tháng 11/2017.




Quang cảnh Hội nghị giao ban. Ảnh: HOÀNG LONG
Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 10 của KTNN cho biết, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Từ giữa tháng 10, toàn Ngành đã tổ chức triển khai 15 cuộc kiểm toán, xét duyệt 11 Kế hoạch kiểm toán (KHKT), 24 Báo cáo kiểm toán (BCKT) và phát hành 17 BCKT thuộc KHKT năm 2017. Lũy kế đến ngày 06/11, KTNN đã tổ chức xét duyệt 254/257 KHKT, 190/284 dự thảo BCKT và phát hành 122/284 BCKT.

Trong tháng 10, công tác tổ chức cán bộ của KTNN có nhiều nét nổi bật, đặc biệt, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết điều động, bổ nhiệm 01 nhân sự Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước. KTNN đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam với KTNN Lào. Tổng Kiểm toán Nhà nước kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) lần thứ 4 tại Lào. Đặc biệt, Lãnh đạo KTNN đã dự họp và báo cáo với Thường trực Chính phủ về một số bất cập, hạn chế trong cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), BT (xây dựng - chuyển giao) và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến vướng mắc trong quá trình kiểm toán, công tác đầu tư cơ sở vật chất, rà soát lại các đầu mối kiểm toán trên cơ sở cân đối lực lượng cũng như xem xét trọng tâm, trọng yếu trong Kế hoạch kiểm toán năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ phát hành BCKT đối với các cuộc kiểm toán đã kết thúc; quyết liệt để kết thúc các cuộc kiểm toán trước 30/11 theo đúng phương án kiểm toán được phê duyệt; khẩn trương trả lời kiến nghị, khiếu nại của các đơn vị được kiểm toán; hoàn thiện KHKT năm 2018 theo ý kiến tham gia của Quốc hội và các cơ quan liên quan để trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ký, ban hành vào đầu tháng 12 tới; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về triển khai Luật KTNN, hoạt động của KTNN, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 năm 2018...

HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Phấn đấu kết thúc đúng hạn các cuộc kiểm toán 2017, sớm hoàn thiện và phát hành Kế hoạch kiểm toán 2018