Nội dung thi đua gắn liền với nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kiểm toán

(BKTO) - ​Vừa qua, tại tỉnh Tiền Giang, KTNN khu vực IX đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2020-2025.




Lãnh đạo KTNN khu vực IX trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu gương điển hình tiên tiến
Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng KTNN khu vực IX Hoàng Bổng - chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, 5 năm qua, KTNN khu vực IX đã có nhiều điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là: đã hoàn thành 33 cuộc kiểm toán, trong đó có 04 cuộc kiểm toán đạt chất lượng Vàng. Kết quả xử lý tài chính thông qua hoạt động kiểm toán là 7.545,4 tỷ đồng. Kết quả kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán bình quân trong nhiệm kỳ đạt 64,65%. Ngoài ra, đơn vị còn kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế quản lý điều hành giúp cho việc quản lý, điều hành ngân sách địa phương ngày càng hiệu quả, minh bạch hơn.

Nhân dịp này, KNNN khu vực IX đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của KTNN khu vực IX giai đoạn 2015-2020; trao 06 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập KTNN; 03 tập thể và 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Tại Hội nghị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực IX Hoàng Bổng đã biểu dương, chúc mừng và đề nghị các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng sẽ tiếp tục là nòng cốt trong mọi hoạt động của cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể; luôn là điểm sáng, là những tấm gương cho phong trào thi đua.

Kiểm toán trưởng Hoàng Bổng đề nghị, trong công tác thi đua, Hội đồng Thi đua khen thưởng KTNN khu vực IX cần nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để đưa phong trào thi đua ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực, hiệu quả. Trọng tâm nội dung thi đua là không ngừng rèn luyện toàn diện về chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, đề cao kỷ luật, trách nhiệm công chức, công vụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kiểm toán; trong đó, phải có nhiều hơn nữa những cá nhân và tập thể được tôn vinh, khen thưởng qua phong trào thi đua để nhân rộng điển hình.

Kiểm toán trưởng KTNN khu vực IX Hoàng Bổng tin tưởng rằng, trong giai đoạn 2020-2025, đặt biệt năm 2020, cũng là năm diễn ra Đại hội thi đua các cấp và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, phong trào thi đua của đơn vị sẽ tiếp tục khởi sắc, góp phần tích cực hơn nữa để khẳng định thêm vai trò, vị trí, uy tín của KTNN trước Đảng, hệ thống chính trị và xã hội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo KTNN khu vực IX đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025; đồng thời kêu gọi toàn thể đảng viên, công chức, người lao động toàn đơn vị ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong giai đoạn tới.

Tin và ảnh:TRÚC CHI (KTNN khu vực IX)
Cùng chuyên mục
Nội dung thi đua gắn liền với nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kiểm toán