Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động chuẩn bị nội dung họp với CAAF

(BKTO) - Sáng 15/10, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì cuộc họp Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động (KTHĐ) của KTNN.



Cuộc họp được tổ chức nhằm thống nhất các nội dung sẽ làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao của Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) để khởi động Chương trình hợp tác với KTNN giai đoạn 2018- 2025.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa chủ trì cuộc họp -Ảnh: Ngọc Quỳnh

   
Báo cáo một số nội dung làm việc dự kiến của Đoàn công tác tại KTNN, Phó Vụ Trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) Phan Trường Giang cho biết, trong các ngày từ 22- 26/10/2018, Đoàn công tác của CAAF sẽ đến tìm hiểu về KTNN và Chiến lược phát triển của KTNN; báo cáo khảo sát về KTNN của Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (IDI) năm 2017; Kết quả đánh giá một số chỉ số trong Khung đo lường hoạt động của SAI (SAI PMF); vấn đề bình đẳng giới; công tác giám sát của Quốc hội trong mối liên hệ với KTNN; trao đổi thông tin của KTNN với các bên liên quan; Chiến lược về Chương trình học bổng KTHĐ của CAAF; Chiến lược về Dự án phát triển năng lực SAI; Phát triển bền vững trong công tác kiểm toán môi trường.

Tiếp đó, các thành viên đã thảo luận, trao đổi về một số vấn đề liên quan đến nhân sự Nhóm, các nội dung cần chuẩn bị cho cuộc làm việc sắp tới với CAAF.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa giao các thành viên thuộc Vụ HTQT phối hợp với Vụ Tổng hợp chuẩn bị các thông tin đầu vào cho Chương trình bao gồm: tài liệu về thể chế KTNN, tài liệu về KTHĐ, tài liệu về đánh giá kết quả hoạt động của KTNN để cung cấp theo đề nghị của CAAF.

Được biết, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn công tác của CAAF cũng sẽ có các cuộc làm việc với Bộ Tài chính, Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm tìm hiểu về quan hệ phối hợp với KTNN.
         
Nhóm chiến lược về KTHĐ được thành lập theo QĐ 1854/QĐ-KTNN ngày 07/9/2018 của Tổng Kiểm toán Nhà nước, do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa làm Trưởng nhóm, có nhiệm vụ làm đầu mối làm việc với CAAF nghiên cứu, thực hiện những công việc liên quan đến thực hiện Chương trình phát triển KTHĐ giai đoạn 2018-2025 do CAAF tài trợ.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động chuẩn bị nội dung họp với CAAF