Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ đoàn Kiểm toán Nhà nước

(BKTO)- Ngày 08/3, tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Đoàn thanh niên KTNN đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.



                
   

Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành phát biểu khai mạc Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Trần Quyết Thắng- Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương; Ngô Đạt Trí- Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn thanh niên KTNN; Ngô Minh Sơn- Phó Chánh Văn phòng Đảng- Đoàn thể; Nguyễn Thanh Hiếu- Huấn luyện viên cấp I Quốc gia về kỹ năng thanh niên và gần 100 đại biểu là các cán bộ Đoàn ưu tú đại diện cho các chi đoàn trực thuộc KTNN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và đất nước. Đoàn thanh niên là đội ngũ dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, Nhà nước và các ngành. Đoàn luôn luôn xác định nhiệm vụ của mình là đội xung kích cách mạng, tích cực tham gia xây dựng Đảng và là người kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của Bác Hồ. Với ngành KTNN, Đoàn thanh niên KTNN chính là lực lượng kế cận, trong tương lai không xa sẽ đóng vai trò chủ chốt kế thừa sự nghiệp phát triển của ngành.
                
   

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên KTNN luôn thể hiện được vai trò xung kích đi đầu trên các mặt công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào, thiện nguyện, hướng tới cộng đồng. Các tổ kiểm toán thanh niên, các hoạt động chuyên môn, khoa học hoặc các chương trình xung kích, thiện nguyện do đoàn viên thanh niên chủ trì thực hiện luôn được đánh giá cao, thể hiện tinh thần chủ động, không ngại khó của đoàn viên thanh niên KTNN.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành đánh giá cao việc BCH Đoàn thanh niên KTNN tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho các cán bộ đoàn của KTNN. “Tôi hết sức hoan nghênh ý tưởng và nỗ lực của Ban thường vụ Đoàn thanh niên KTNN trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên cho cán bộ đoàn toàn Ngành. Đây là dịp rất tốt để các cán bộ đoàn của KTNN có cơ hội được giao lưu, kết nối, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời trau dồi các kỹ năng quan trọng phục vụ cho công tác đoàn cũng như từ hoạt động đoàn các bạn có thể cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của KTNN”- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh.

Để Hội nghị tập huấn đạt kết quả cao nhất, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành yêu cầu các cán bộ đoàn phát huy tinh thần xung kích, sôi nổi, mạnh dạn, sự sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia hết mình vào các hoạt động chung nhằm phát huy tối đa hiệu quả của Hội nghị tập huấn, để khoảng thời gian tham gia sự kiện này là một khoảng thời gian để lại những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong ký ức của mỗi người.
                
   

Đồng chí Nguyễn Quang Thành tặng hoa các nữcán bộ đoàn của KTNN tham dự Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành đã tặng các nữ cán bộ đoàn tham dự Hội nghị lẵng hoa tươi thắm. Đồng chí Nguyễn Quang Thành chúc các nữ cán bộ đoàn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, luôn có ý thức rèn luyện để trở thành những cán bộ đoàn năng nổ của KTNN.
                
   

Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí phát biểu tại Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   

Thay mặt BCH Đoàn thanh niên KTNN, Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Thành- Phó Bí thư Đảng ủy KTNN, Phó Tổng kiểm toán nhà nước. Đồng chí Ngô Đạt Trí cho biết đây là lần đầu tiên trong 25 năm thành lập, Đoàn thanh niên KTNN tổ chức một Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quy mô và trang trọng cho các cán bộ Đoàn của KTNN, nhằm trang bị cho các cán bộ đoàn những kinh nghiệm, kỹ năng về công tác đoàn, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào đoàn tại cơ sở ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của KTNN.
                
   

Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương Trần Quyết Thắng trình bày 02 chuyên đề tập huấn- Ảnh: Thanh Tùng

   

+ Theo kế hoạch, Hội nghị tập huấn sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ 08- 10/3/2019. Trong ngày 08/3/2019, đồng chí Trần Quyết Thắng- Phó Bí thư Đoàn khối các Cơ quan Trung ương hướng dẫn 02 Chuyên đề: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Hướng dẫn tổ chức Đại hội Đoàn các cấp.

Ngày 09/3, các đại biểu sẽ được đồng chí Nguyễn Thanh Hiếu- Huấn luyện viên cấp I Quốc gia về kỹ năng thanh niên hướng dẫn chuyên đề: Công tác xây dựng tổ chức đoàn với các kỹ năng: Sinh hoạt cộng đồng; Làm việc nhóm và chia nhóm; Xây dựng nội dung tổ chức Đoàn; Lập Kế hoạch Đoàn; Phát biểu trước công chúng và các kỹ năng tổ chức hoạt động của Đoàn (ngoài trời).

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ đoàn Kiểm toán Nhà nước