Nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên

(BKTO) - Đây là mục tiêu được đặt ra tại buổi tập huấn “Phương pháp xây dựng đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH)” do Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) tổ chức ngày 18/4, tại Hà Nội.



Thamgia lớp tập huấn có đông đảo các học viên là đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Trường. Tại đây các học viên đã được nghe PGS.TS Đinh Trọng Hanh giảng dạy về phân loại NCKH; kỹ năng xâydựng thuyết minh; xây dựng phiếu điều tra xã hội học và viết báo cáo khoa học,đề tài, dự án khoa học và công nghệ. Ngoài ra các học viên đã được trao đổi vềphương pháp phát hiện ra vấn đề nghiên cứu; lựa chọn vấn đề nghiên cứu và đề xuấtvấn đề nghiên cứu; cách xây dựng đề cương của một đề tài nghiên cứu... và các vấn đề lý thuyết về NCKH khác.                
   

Quang cảnh buổi tập huấn

   
Tại buổitập huấn, các đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm nghiên cứukhoa học hữu ích của mình, đồng thời được giảng viên trao đổi, giải đápnhững vướng mắc, câu hỏi. Qua lớptập huấn, học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về NCKH; trình tự lôgic của NCKH, phương pháp thu thập và xử lýthông tin, cách trình bày luận điểm khoa học, quy trình tổ chứcthực hiện đề tài, đánh giá NCKH, cách viết thuyết minh đề cương đề tài dự án,cách viết bài báo và báo cáo khoa học đúng trình tự, kỹ năng thuyếttrình... để tránh những lỗi thường gặp.

Hoạt độngNCKH mang lại những ý nghĩa thiết thực đối với mỗi đoànviên, thanh niên của Trường; là một trong những hoạt động trí tuệ giúpcán bộ, đoàn viên, thanh niên tại đây vận dụng phương pháp luận và phương phápNCKH trong thực tiễn công việc.

Buổi tập huấn là hoạt động thường niên được Đoàn TNCS Trường tổ chức và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

LỘC NGUYỄN
Cùng chuyên mục
Nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên