Nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học của KTNN đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán Nhà nước” do Ths. Lê Phương Vân và Ths. Trần Thị Nga (Văn phòng KTNN) làm Chủ nhiệm.



PGS.TS Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (KTNN) làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.
                
   

Quang cảnh buổi nghiệm thu Đề tài - Ảnh: Lê Hòa

   
Đề tài được kết cấu thành 2 chương, trong đó, Chương 1: Trình bày tổng quan và thực trạng công tác thông tin tuyên truyền (TTTT) về tổ chức và hoạt động của KTNN; Chương 2: Nêu lên định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác TTTT về tổ chức và hoạt động của KTNN.

Đánh giá cao về ý nghĩa và tính cần thiết của Đề tài, Hội đồng nghiệm thu cho rằng, Đề tài đã hệ thống hoá được những vấn đề cơ bản về công tác TTTT, như: khái niệm, nội dung, phương pháp, đối tượng TTTT; sự cần thiết và vai trò của công tác TTTT về tổ chức và hoạt động của KTNN, các tiêu chí đánh giá chất lượng và các nhân tố ảnh hưởng chất lượng công tác TTTT về tổ chức và hoạt động của KTNN.

Đề tài cũng đã phân tích, đánh giá thực trạng công tác TTTT về tổ chức và hoạt động của KTNN; luận giải nguyên nhân hạn chế của công tác công tác TTTT về tổ chức và hoạt động của KTNN trong thời gian qua.

Để Đề tài có giá trị khoa học và tính sức thuyết phục cao hơn, Hội đồng nghiệm thu đề nghị, Ban Chủ nhiệm cần thống nhất trong việc sử dụng các cụm từ “thông tin tuyên truyền”, “truyền thông”, “tuyên truyền phổ biến”…; nếu có điều kiện, cần phân tích sâu hơn nội dung của từng tiêu chí đánh giá chất lượng công tác TTTT (đề tài mới kể tên các tiêu chí). Việc làm rõ các tiêu chí này rất quan trọng, đây sẽ là công cụ để đánh giá thực trạng chất lượng công tác TTTT của KTNN trong thời gian qua; đồng thời, cũng là cơ sở để đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác TTTT của KTNN trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, PGS.TS Nguyễn Đình Hòa đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chủ nhiệm Đề tài. Đề tài đã sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu phù hợp; huy động được lực lượng cán bộ nghiên cứu có kinh nghiệm về công tác TTTT. Chủ tịch Hội đồng yêu cầu Ban Chủ nhiệm Đề tài cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng. Ngoài ra, Đề tài cần bổ sung giải pháp tăng cường sự phối hợp với các cơ quan báo chí; bổ sung, đánh giá các tiêu chí và nội hàm của tiêu chí đánh giá chất lượng.Đề tài xếp loại: Khá.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán Nhà nước