Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo báo cáo kiểm toán

(BKTO) - Đây là đề tài vừa được Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức nghiệm thu sáng nay, ngày 18/10 tại Hà Nội.



Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo Báo cáo kiểm toán (BCKT) của KTNN theo Luật Kiểm toán nhà nước” do Cử nhân Dương Minh Tuấn và Cử nhân Đỗ Văn Thắng làm chủ nhiệm. Đơn vị chủ trì thực hiện là Vụ Pháp chế, KTNN. PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài.

Đề tài đã chỉ ra được thực trạng công tác thẩm định dự thảo BCKT của các đơn vị tham mưu, những tồn tại, hạn chế trong công tác thẩm định dự thảo BCKT… Trên cơ sở đó, đề tài đưa ra các giải pháp để hoàn thiện công tác thẩm định dự thảo BCKT; các giải pháp để giải quyết tình trạng chồng chéo về nội dung thẩm định dự thảo BCKT; giải pháp để tiết kiệm chi phí trong công tác thẩm định dự thảo BCKT…

Đối tượng được đề cập trong đề tài là công tác thẩm định dự thảo BCKT và các vấn đề liên quan đến công tác thẩm định dự thảo BCKT. Trong đó, đề tài tập trung đến thực trạng, các tồn tại trong công tác thẩm định để đưa ra các giải pháp hoàn thiện và nâng cao chất lượng thẩm định.

Ngoài phần mở đầu, kết luận, đề tài được kết cấu thành 02 chương. Chương 1, đề cập đến thực trạng công tác thẩm định dự thảo BCKT của KTNN; Chương 2, đề cập đến các giải pháp nâng cao công tác thẩm định dự thảo BCKT.
                
   

Quang cảnh buổi nghiệm thu đề tài

   
Nhận xét về đề tài, Hội đồng nghiệm thu cho rằng đề tài có ý nghĩa thực tiễn trong việc nhận xét, đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo BCKT của KTNN trong điều kiện công tác này hiện tại vẫn còn những hạn chế, bất cập cần phải tìm các giải pháp hoàn thiện. Đề tài đã phân tích và bước đầu hệ thống những vấn đề lý luận chủ yếu về công tác thẩm định dự thảo BCKT; xác định khá đầy đủ, tương đối có cơ sở lý luận và thực tiễn các tiêu chí đánh giá chất lượng công tác thẩm định dự thảo BCKT… Bên cạnh đó, Hội đồng nghiệm thu cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của đề tài để Ban chủ nhiệm bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng của đề tài.

Phát biểu kết luận, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá, đề tài đã đạt được một số kết quả nhất định liên quan đến mục tiêu nghiên cứu. Ban Chủ nhiệm đề tài cần tiếp thu tối đa ý kiến các thành viên trong Hội đồng, chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài, trong đó cần xác định cụ thể hơn về các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo BCKT.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo báo cáo kiểm toán