Mỗi đoàn viên, thanh niên không ngừng trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị để thích ứng trong tình hình mới

(BKTO) - Ngày 25/3, tại TP. Cần Thơ, Chi đoàn KTNN khu vực V đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024.



                
   

BCH Chi đoàn KTNN khu vực V nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội - Ảnh: M.THÚY

   

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Viết Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V; Lê Phương Vân - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN; cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2019-2022, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực V, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN, cũng như sự phối hợp hiệu quả của Công đoàn đơn vị, Chi đoàn đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện đồng đều trên các mặt công tác: tuyên giáo; học tập, nghiên cứu khoa học; kiểm tra giám sát; phong trào thanh niên; xây dựng, củng cố tổ chức; tham gia xây dựng Đảng.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực như: ủng hộ quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung do ảnh hưởng của thiên tai; viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 27/7; phối hợp cùng Công đoàn đơn vị tham gia phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo, trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19…

Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn KTNN khu vực V xác định sẽ tiếp tục tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, phấn đấu hàng năm tổ chức ít nhất 02 buổi sinh hoạt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 02 buổi tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin hoặc các sáng kiến góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật và cải cách hành chính…

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao với Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2019-2022, đồng thời đề xuất nhiều nội dung nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hoạt động phong trào của đoàn viên, thanh niên… để góp phần giúp công tác của Chi đoàn đi vào chiều sâu.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tập thể Chi đoàn KTNN khu vực V trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, mô hình “Quỹ thanh niên” được triển khai ở Chi đoàn đã góp phần quan trọng đối với sự thành công trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên KTNN phát động, qua đó mang lại ý nghĩa to lớn, lan tỏa sâu rộng đến các đơn vị trong Ngành. “Mong rằng, mô hình này sẽ tiếp tục duy trì và phát huy mạnh mẽ trong nhiệm kỳ tới và nhân rộng trong toàn Khối các cơ quan T.Ư” - đồng chí Lê Phương Vân nhấn mạnh.
                
   

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN phát biểu tại Đại hội - Ảnh: M.THÚY

   

Định hướng về hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN lưu ý, Chi đoàn cần lồng ghép công tác chuyên môn với việc ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Ngành để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và các hoạt động phong trào, từ đó thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động của Ngành nói chung và hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Viết Hùng thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2022, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ. “Những kết quả đạt được trong hoạt động Đoàn và hoạt động chuyên môn của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua đã thể hiện được sức trẻ, tinh thần đoàn kết và ý chí khát vọng, cống hiến của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong đơn vị” - đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy KTNN khu vực V đánh giá.
                
   

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng phát biểu tại Đại hội - Ảnh: M.THÚY

   

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Viết Hùng đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tham mưu tốt với lãnh đạo cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Cấp ủy đề ra. Đồng thời, lực lượng trẻ cần không ngừng trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để tăng cường giá trị của bản thân thích ứng trong tình hình mới....

Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu BCH Chi đoàn KTNN khu vực V nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 03 đồng chí.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện BCH Chi đoàn khóa mới thể hiện sự quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để đưa các phong trào hoạt động của Chi đoàn đi vào chiều sâu và thiết thực, góp phần cùng đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

PHƯƠNG NGHI
(KTNN khu vực V)
Cùng chuyên mục
Mỗi đoàn viên, thanh niên không ngừng trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị để thích ứng trong tình hình mới