Mỗi đoàn viên, thanh niên cần cống hiến sức trẻ cho lý tưởng mà mình đã chọn!

(BKTO) - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTN) KTNN trong nhiệm kỳ 2012-2017 đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện nhiều hoạt động gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ của ngành KTNN; đoàn viên, thanh niên có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, có ý chí quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo cơ quan, đơn vị giao phó; tích cực chia sẻ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những bản làng khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội.



Tuổi trẻ KTNN quyết tâm đem tài năng, sức trẻ, tinh thần xung kích góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của KTNN.Ảnh: PV

Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc. Trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, ĐTN là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Qua mỗi thời kỳ, dù bất cứ hoàn cảnh nào các thế hệ thanh niên đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi đi xa đã căn dặn: Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức Cách mạng cho thanh niên, đào tạo họ thành những người kế thừa xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá (CNH), hiện đại hoá (HĐH) đất nước, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay vừa là trách nhiệm, tình cảm của Đảng, của thế hệ đi trước đối với thanh niên; đồng thời nhằm bồi dưỡng, rèn luyện một lực lượng xung kích cho hiện tại và tương lai của đất nước.

Giai đoạn hiện nay KTNN đang tập trung phấn đấu để trở thành cơ quan kiểm toán tài chính, tài sản công có trách nhiệm, uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại. Bối cảnh mới có nhiều thuận lợi cũng như các thách thức kèm theo, đòi hỏi cao về quyết tâm, tinh thần dấn thân của tuổi trẻ để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành KTNN. Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đặt kỳ vọng ở tuổi trẻ, đặc biệt, đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ là những hạt nhân tích cực tham gia thiết thực hơn nữa vào nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ luôn là lực lượng xung kích, lập nên nhiều thành tích tô thắm thêm ngọn cờ truyền thống của ngành KTNN.

Có thể nói rằng, chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết đối với mỗi tổ chức, cá nhân người đứng đầu. Và đối với KTNN thì Đảng ủy, lãnh đạo luôn quan tâm đến cán bộ trẻ đặc biệt trong việc quy hoạch, đào tạo, rèn luyện và đề bạt sử dụng cán bộ.

Với lực lượng hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhiều đồng chí giữ cương vị quan trọng trong KTNN; với tri thức khoa học được đào tạo, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã vận dụng sáng tạo các phương pháp kiểm toán, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kiểm toán và có những phát hiện độc đáo trong quá trình thực hiện công tác kiểm toán, góp phần vào kết quả chung của toàn ngành KTNN trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, năm 2016 KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 38.000 tỷ đồng, kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 27 dự án BOT được kiểm toán so với phương án tài chính ban đầu 107,4 năm; tăng giá trị vốn nhà nước của 7 DN 21.000 tỷ đồng; ngoài các kiến nghị xử lý tài chính, KTNN đã chỉ rõ nhiều tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách quản lý của Nhà nước và đã kiến nghị hủy bỏ hoặc thay thế, sửa đổi, bổ sung 150 văn bản không phù hợp với quy định chung của Nhà nước và chuyển 2 hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 21.000 tỷ đồng, trong đó tăng thu ngân sách 10.230,8 tỷ đồng… Vì vậy Đảng ủy, lãnh đạo KTNN hết sức tin tưởng và mong thế hệ trẻ của KTNN luôn phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với tuổi trẻ, phải sống học tập và làm việc có lý tưởng; để thực hiện được lý tưởng đó thì mỗi đoàn viên, thanh niên phải cống hiến hết mình cho nghề nghiệp mà mình đã chọn. Là cán bộ, Kiểm toán viên của KTNN, ngoài phẩm chất là một công chức đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên phải rèn luyện được tính độc lập, khách quan, liêm chính và bản lĩnh mới hoàn thành được nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Vì vậy, dù trong hoàn cảnh công tác nào, mỗi đoàn viên, thanh niên cần cố gắng vượt qua, không thay đổi nguyên tắc, quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Chúng ta vinh dự nhận thấy sự phát triển của đất nước, nền tài chính lành mạnh, nguồn lực đất nước mạnh mẽ có một phần đóng góp của KTNN.

Mỗi đoàn viên thanh niên KTNN cần nỗ lực phấn đấu học tập, có kiến thức tốt, năng lực tốt, phương pháp tốt, đạo đức, tác phong tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khó do tổ chức phân công. Nhiệm vụ sắp tới đối với ngành KTNN rất nặng nề, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN luôn tin rằng thế hệ trẻ có vai trò to lớn làm nên tương lai vẻ vang của ngành KTNN.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 là một Đại hội đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển, nơi hội tụ những bông hoa tươi thắm nhất, thể hiện ý chí quyết tâm cao nhất, hứa hẹn sẽ gắn lên lá cờ truyền thống của ngành KTNN những tấm huân chương lấp lánh.
TS. HỒ ĐỨC PHỚC
Ủy viên BCH Trung ương Đảng
Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy
Tổng Kiểm toán Nhà nước
Cùng chuyên mục
  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ tại Bến Tre
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiếp nối các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thiết thựcchào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7, Công đoàn KTNN phốihợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà TrầnThị Lầm, sinh năm 1948 (vợ liệt sĩ), ngụ ấp 2, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm,tỉnh Bến Tre.
  • Gỡ vướng trong kiểm toán  việc quản lý, sử dụng đất đai
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhằm góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán chuyên đề đất đai - một chủ đề mới đang được KTNN chủ trương đẩy mạnh kiểm toán, tại Tọa đàm “Công tác kiểm toán chuyên đề đất đai khu đô thị” do KTNN khu vực I phối hợp với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức cuối tuần qua, các đại biểu tham dự đã tập trung chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như những bất cập, vướng mắc cần tháo gỡ trong kiểm toán lĩnh vực này.
  • KTNN họp báo công khai kết quả kiểm toán năm 2016
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 21/7, tại trụ sở KTNN - 111 Trần Duy Hưng (HàNội), KTNN đã tổ chức họp báo công bố và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2015 dưới sự đồngchủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cùng Phó Chủ nhiệm Ủy banTài chính - Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNNTrần Khánh Hoà.
  • Tài liệu tham khảo hữu ích cho kiểm toán viên nhà nước về kinh tế học
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 20/7, tại HàNội, Hội đồng thẩm định tài liệu đào tạo, bồi dưỡng của KTNN do Phó Tổng Kiểmtoán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm Chủ tịch đã tổ chức nghiệm thu tài liệu “Nhữngvấn đề cơ bản về kinh tế học vận dụng trong hoạt động kiểm toán của KTNN” do PGS. TS Nguyễn Đình Hòa - Phó Giám đốcTrường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệm vụ kiểm toán chủ trì biên soạn.
  • Tìm hướng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng kiểm toán hoạt động
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thựchiện kế hoạch đào tạo năm 2017 của KTNN, sáng 20/7, tại Hà Nội, Trường Đào tạovà Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phối hợp với Vụ Tổng hợp tổ chức lớp tọa đàm“Kiểm toán hoạt động và bài học kinh nghiệm”.
Mỗi đoàn viên, thanh niên cần cống hiến sức trẻ cho lý tưởng mà mình đã chọn!