(BKTO) - Ngày 25/01, Chi bộ Vụ Pháp chế KTNN phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình tặng quà các gia đình chính sách và trao Quỹ khuyến học nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 tại xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình .




Vụ trưởng Vụ Pháp chế KTNN Vũ Thanh Hải ân cần tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tham dự Chương trình, về phía Chi bộ Vụ Pháp chế KTNN có đồng chí Vũ Thanh Hải - Vụ trưởng; các Phó Vụ trưởng: Lại Xuân Nghị - Bí thư Chi bộ, Đặng Văn Hải, Khương Tiến Hùng; đại diện Chi ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ…

Về phía Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình có đồng chí Đinh Thị Thảo - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Ban Dân tộc. Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc, Phòng Dân tộc huyện; Đảng ủy, UBND xã Nánh Nghê…

Đông đảo người dân đến tham dự Chương trình

Nánh Nghê là một trong những xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện Đà Bắc, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nói tới vùng đất này, hẳn nhiều người nhớ đến sự tàn khốc của thiên tai gây ra những năm trước. Trong đó, đợt mưa lũ cuối năm 2017 gây ra lũ quét kinh hoàng, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều khu vực, cướp đi con người cùng nhà cửa, hoa màu, vật nuôi, các công trình giao thông, thủy lợi, trường học trên địa bàn xã. Năm 2018, mưa bão tiếp tục gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất, đời sống của người dân cũng như một số hạng mục cơ sở hạ tầng. Đến nay, xã vẫn nằm trong vùng nguy cơ thiên tai rất cao, nhất là với loại hình sạt lở đất, đá, lũ ống, lũ quét.

Để góp phần giúp người nghèo nơi đây có cái Tết đầy đủ, đầm ấm, động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Chi bộ Vụ Pháp chế KTNN đã quyết định trao 50 suất quà đến hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, với mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng; đồng thời, trao tặng Quỹ khuyến học của xã 5 triệu đồng tiền mặt.

Đồng chí Vũ Thanh Hải (thứ tư từ trái sang) và đồng chí Lại Xuân Nghị (thứ ba từ phải sang) tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Vũ Thanh Hải gửi lời cảm ơn đến Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện phối hợp với Chi bộ Vụ Pháp chế thực hiện chương trình ý nghĩa này. Những phần quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Vụ Pháp chế KTNN.

Thay mặt Chi bộ Vụ Pháp chế, đồng chí Lại Xuân Nghị - Bí thư Chi bộ trao tăng Quỹ Khuyến học xã Nánh Nghê 5 triệu đồng.
Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Bàn Kim Quy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc gửi lời cảm ơn chân thành tới những sự hỗ trợ và quan tâm của Chi bộ Vụ Pháp chế KTNN. “Những món quà không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn mang giá trị tinh thần to lớn, động viên bà con nhân dân trong mùa xuân mới. Mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng hướng về đồng bào nghèo ở xã Nánh Nghê nói riêng và các xã vùng cao khác của huyện Đà Bắc nói chung để chia sẻ bớt khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống” - bà Quy chia sẻ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình cũng tặng quà cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động xã Nánh Nghê; tặng quà cho 9 người có uy tín tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã, với mong muốn những người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Mang Tết đến với đồng bào vùng cao