KTNN tổng kết công tác BĐG & VSTBPN năm 2017

(BKTO) - Ngày 21/12, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) KTNN đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác bình đẳng giới (BĐG)&VSTBPN năm 2017 và triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2018.



Năm 2017, hoạt động BĐG&VSTBPN của KTNN tiếp tục được Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi. Ban VSTBPN KTNN và Ban VSTBPN các đơn vị trực thuộc đã tích cực tham mưu với lãnh đạo KTNN và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong việc lồng ghép công tác BĐG vào các hoạt động của ngành, từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÒA

Bên cạnh đó, cán bộ nữ ngày càng được quan tâm hơn trong công tác chuyên môn, quy hoạch, đào tạo, bồ dưỡng... Để tiếp tục tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, Ban cán sự đảng, lãnh đạo KTNN và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đã quan tâm, bố trí, phân công cán bộ, công chức nữ vào những vị trí chủ chốt, tạo điều kiện phát huy tốt trình độ, năng lực chuyên môn, góp phần khẳng định vai trò của phụ nữ KTNN, đồng thời tạo cơ sở thực hiện BĐG trong thời kỳ mới.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác BĐG&VSTBPN năm 2018, Ban VSTBPN KTNN đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến về Luật BĐG gắn với thực hiện Kế hoạch hành động BĐG của KTNN giai đoạn 2016-2020; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết các hoạt động BĐG & VSTBPN theo quy định, hướng dẫn của Ủy ban Quốc gia VSTBPN Việt Nam; thực hiện Đề án về quy hoạch và bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2025 được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt và thực hiện tốt chỉ tiêu phấn đấu về tỷ lệ nữ lãnh đạo các cấp trong Kế hoạch hành động đề ra…

Đại biểu tham gia phát biểu tại hội nghị. Ảnh: LÊ HÒA
Tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình với báo cáo kết quả thực hiện BĐG & VSTBPN KTNN năm 2017 và Kế hoạch hoạt động năm 2018. Đồng thời, tập trung trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ một số vấn đề khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các biến pháp để tổ chức triển khai thực hiện hoạt động BĐG&VSTBPN đạt hiệu quả.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời biểu dương các đơn vị trực thuộc trong năm qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng quan tâm đến công tác BĐG & VSTBPN KTNN. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho rằng, trình độ chuyên môn của phụ nữ ngành KTNN chiếm tỷ lệ khá cao, qua đó cho thấy vị trí, vai trò của phụ nữ rất quan trọng đối với ngành KTNN trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành. Để hoạt động của KTNN đạt được những kết quả cao hơn, mỗi nữ cán bộ, kiểm toán viên cần phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
         
Tính đến tháng 12/2017, tổng số công chức, viên chức trong toàn ngành KTNN là 2.143 người, trong đó nữ là 660 người (chiếm 31%); số cán bộ nữ có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là 205 người (chiếm 31% trên tổng số nữ và 42,4% trên tổng số tiến sĩ, thạc sĩ toàn ngành); toàn ngành hiện có 14 lãnh đạo cấp Vụ là nữ và 108 nữ lãnh đạo cấp Phòng.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
KTNN tổng kết công tác BĐG & VSTBPN năm 2017