KTNN tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế

(BKTO)- Ngày 14/3, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: "Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế từ các khóa đào tạo, hội thảo tại nước ngoài năm 2016- 2018”. Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tới dự.



Tham dự tọa đàm còn có: Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; lãnh đạo, công chức từ các đơn vị trực thuộc KTNN và các báo cáo viên là những cán bộ, công chức được KTNN cử đi học tập kinh nghiệm quốc tế trong 03 năm vừa qua.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc Tọa đàm

   
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, những năm gần đây, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức của KTNN đã có nhiều đổi mới rõ rệt cả về lượng và về chất, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ, nhất là đội ngũ kiểm toán viên, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Có được những kết quả đó, ngoài việc tập trung xây dựng các chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước, với sự trợ giúp của một số cơ quan và tổ chức quốc tế, KTNN đã cử rất nhiều lượt cán bộ, kiểm toán viên tham dự các lớp đào tạo, hội thảo tại nước ngoài hoặc do chuyên gia nước ngoài giảng dạy tại Việt Nam. Để chia sẻ những kinh nghiệm và thông lệ tốt của quốc tế từ các đoàn công chức KTNN tham dự đào tạo, KTNN đã tổ chức Tọa đàm này.
                
   

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán quốc tế tại Tọa đàm.
   

   
Tại Tọa đàm, 05 báo cáo viên của KTNN đã tham luận về nội dung: Kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) và ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán; Kiểm toán thu ngân sách nhà nước; Kinh nghiệm quốc tế về kiểm toán các ngành công nghiệp khai khoáng; Khung đo lường hoạt động của Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI PMF) và kết quả áp dụng tại KTNN; Kinh nghiệm quốc tế về điều tra tài chính trong phòng chống tham nhũng.

Ngoài ra, các bài tham luận về các chủ đề như Kiểm toán môi trường; Kiểm toán đối tác công tư (PPP); Giới thiệu bản câu hỏi khảo sát về tính liêm chính của SAI Hungary; Kiểm toán doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước; Kiểm toán tài chính dựa trên chuẩn mực kiểm toán của INTOSAI… đã được in trong kỷ yếu.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm sâu sắc thêm từng nội dung đã được các đại biểu báo cáo.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
KTNN tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế