KTNN bế giảng khóa đào tạo cho công chức KTNN Lào

(BKTO) - Sáng 16/11/2018, tại Chi nhánh Đào tạo Cửa Lò, Nghệ An, KTNN đã tổ chức lễ Bế giảng khóa đào tạo về lĩnh vực kiểm toán công cho 20 công chức KTNN Lào. Dự lễ Bế giảng có ông Trần Kim Lộc- Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, đại diện Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, cùng toàn thể học viên của KTNN Lào.




Đoàn công chức KTNN Lào chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện KTNN Việt Nam
Phát biểu tại lễ Bế giảng, ông Trần Kim Lộc- Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết đây là khóa đào tạo hàng năm mà KTNN Việt Nam triển khai tổ chức dành riêng cho các đồng nghiệp của KTNN Lào với nguồn ngân sách từ Chính phủ Việt Nam, thông qua đó nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai cơ quan và thúc đẩy hợp tác toàn diện, hữu nghị giữa Việt Nam- Lào.

Khóa đào tạo lần này là khóa đào tạo lần thứ tư với 3 chuyên đề được xây dựng trên cơ sở nhu cầu thực tiễn của KTNN Lào, gồm: Kiểm toán hoạt động; Kiểm toán tài sản cố định; Kiểm toán thuế.

Ông Trần Kim Lộc đánh giá cao tinh thần học tập, tinh thần cầu thị và trao đổi sôi nổi của các cán bộ, công chức KTNN Lào tham dự khóa đào tạo và bày tỏ hy vọng khóa đào tạo này sẽ mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích phục vụ cho công tác chuyên môn kiểm toán của các công chức, kiểm toán viên Lào.

Thay mặt đoàn KTNN Lào, ông Sommay Kosada- Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán các cơ quan nhà nước Lào cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn KTNN Lào hoàn thành tốt khóa học. Ông Sommay Kosada cho biết trong suốt khóa đào tạo, đoàn KTNN Lào đã được các chuyên gia giàu kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn của KTNN Việt Nam đã chia sẻ những chuyên đề quan trọng về: kiểm toán hoạt động, kiểm toán tài sản cố định và kiểm toán thuế.

Ông Sommay Kosada khẳng định, những kiến thức, kinh nghiệm quý báu lĩnh hội được từ khóa đào tạo này sẽ được các công chức Lào vận dụng vào thực tế công tác, để nâng cao hơn hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán của KTNN Lào trong thời gian tới.

Ông Sommay Kosada cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của KTNN Việt Nam trong việc tổ chức các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực kiểm toán công trong thời gian tới.
Nguyễn Đàm Hương
Vụ Hợp tác quốc tế
Cùng chuyên mục
KTNN bế giảng khóa đào tạo cho công chức KTNN Lào