KTNN ban hành Kế hoạch tuyên truyền pháp luật năm 2018

(BKTO) - Ngày 23/2, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã ký văn bản số 242/KH-KTNN, ban hành Kế hoạch Tuyên truyền pháp luật năm 2018 của KTNN.



Việc ban hành Kế hoạch nhằm thực hiện Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021; đồng thời để nâng cao kiến thức pháp luật cho công chức, viên chức và người lao động KTNN.

Cụ thể, việc tuyên truyền pháp luật năm 2018 của KTNN nhằm tiếp tục tuyên truyền Luật KTNN năm 2015; kịp thời phổ biến những văn bản pháp luật do KTNN mới ban hành, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của KTNN để tạo điều kiện cho công chức, viên chức của KTNN nâng cao kiến thức pháp luật.

Kế hoạch cũng nêu rõ yêu cầu: Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phải phù hợp với yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị; phù hợp với định hướng đào tạo, bồi dưỡng năm 2018 của KTNN; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Về nội dung tuyên truyền cụ thể, theo Kế hoạch, năm 2018, KTNN sẽ tập trung tuyên truyền về: Luật KTNN năm 2015; các văn bản do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành năm 2018; các văn bản quy pháp pháp luật liên quan (gồm Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Khiếu nại, tố cáo; Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi sau khi được Quốc hội thông qua); các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến hoạt động KTNN.

Đối với từng nội dung tuyên truyền trên, Kế hoạch cũng xác định rõ về hình thức, đối tượng, thời gian cũng như trách nhiệm thực hiện. Đặc biệt, để tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền pháp luật năm 2018, Kế hoạch nêu rõ nhiệm vụ của từng đơn vị. Trong đó, Vụ Pháp chế được giao nhiệm vụ chủ trì, đôn đốc các đơn vị trực thuộc KTNN thực hiện theo nội dung Kế hoạch; cung cấp tài liệu, mời báo cáo viên; phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực đưa tin bài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của ngành…

N. HỒNG
Cùng chuyên mục
KTNN ban hành Kế hoạch tuyên truyền pháp luật năm 2018