Kịp thời đưa phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến ứng dụng vào hoạt động của Ngành

(BKTO)-KTNN vừa đưa công cụ phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến (Microsoft Teams) ứng dụng vào hoạt động của Ngành. Đây là nỗ lực kịp thời nhằm thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.



                
   

KTNN triển khai ứng dụng phần mềm hỗ trợ làm việc nhóm trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

   

Phần mềm MicroSoft Teamshỗ trợ tổ chức các cuộc họp nhóm, trao đổi, làm việc trực tuyến giữa 2 người hoặc nhóm người thông qua máy tính, thiết bị di động; áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong các đơn vị trực thuộc KTNN để trao đổi chuyên môn, làm việc nhóm, trừ các nội dung trao đổi thuộc quy định về bảo mật thông tin, tài liệu mật của KTNN.

Người sử dụng cần tải phần mềm về máy tính hoặc thiết bị di động theo hướng dẫn được gửi vào hòm thư công vụ của các đơn vị trực thuộc và hộp thư cá nhân người dùng.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, phần mềm hoạt động tốt và KTNN yêu cầu các đơn vị tổ chức ứng dụng ngay, kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đảm bảo yêu cầu triển khai nhiệm vụ của Ngành.

Để hỗ trợ các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động trực tuyến phục vụ yêu cầu công việc, Trung tâm tin học (KTNN) - đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối nghiên cứu, triển khai ứng dụng - bố trí nhân sự trực luân phiên hằng ngày, đảm bảo duy trì Trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng của KTNN hoạt động bình thường. Trung tâm tin học cũng bố trí đội ngũ quản trị, vận hành và hỗ trợ người dùng để đảm bảo việc sử dụng các phần mềm được duy trì thường xuyên, liên tục, an toàn, ổn định và được hỗ trợ kịp thời khi có vấn đề xảy ra; không làm gián đoạn việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong toàn Ngành...

Thời gian qua, KTNN đã nỗ lực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các biện pháp trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, thực hiện thủ tục hành chính. Đặc biệt, trước tình hìnhdịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, KTNNđã chuẩn bị các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó cũng như hỗ trợ thật tốt cho các đơn vị trực thuộc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai các hoạt động trực tuyến phục vụ yêu cầu công việc.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Kịp thời đưa phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến ứng dụng vào hoạt động của Ngành