Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội ASEANSAI lần thứ 5

(BKTO) - Nhận lời mời của Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Đoàn đại biểu của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa dẫn đầu sẽ tham dự Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) lần thứ 5 được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia, từ ngày 04 - 07/11.



Tham gia Đoàn đại biểu có các ông: Đỗ Văn Tạo - Chánh văn phòng KTNN, Trần Kim Lộc - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Đỗ Hồng Công - Tổng Biên tập Báo Kiểm toán, Nguyễn Giang Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNN; Nguyễn Đức Sỹ - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XI.

ASEANSAI chính thức thành lập vào ngày 16/11/2011 theo Thoả thuận thành lập ASEANSAI được ký kết tại Bali, Indonesia với sự tham dự của 10 cơ quan KTNN, bao gồm: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sin-gapore và Thái Lan. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng trong quan hệ hợp tác đa phương giữa các cơ quan KTNN của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi thành lập vào năm 2011, ASEANSAI đã có những đóng góp hết sức tích cực trong việc tăng cường năng lực và thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết giữa các thành viên ASEANSAI.

Với tư cách là 1 trong 4 quốc gia sáng lập ASEANSAI, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược của ASEANSAI, KTNN Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ với các cơ quan kiểm toán tối cao trong khu vực và cùng với các thành viên thực hiện các mục tiêu chung của ASEANSAI. Tai Đại hội lần này, với vai trò là Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021, đại diện KTNN Việt Nam sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Phiên khai mạc nhằm thể hiện sự cam kết mạnh mẽ những đóng góp của KTNN Việt Nam đối với sự lớn mạnh của cả 2 tổ chức ASOSAI và ASEANSAI.

Đức Hiếu
Cùng chuyên mục
  • EU và KTNN chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về cải thiện chất lượng báo cáo kiểm toán
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 29/10/2019, tại Hà Nội, KTNN phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về cải thiện chất lượng báo cáo kiểm toán. Hội thảo diễn ra trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ tăng cường năng lực cho KTNN Việt Nam thuộc Chương trình Hiện đại hóa tài chính công tại Việt Nam của Liên minh châu Âu (EU-PFMO).
  • Chưa phát huy hết hiệu quả chính sách ưu đãi đầu tư tại các khu kinh tế ven biển
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán Chuyên đề Đánh giá hiệu quả của các chính sách ưu đãi đầu tư tại các khu kinh tế (KKT) ven biển năm 2018, KTNN cho rằng, các KKT ven biển được kiểm toán (Đình Vũ - Cát Hải, Chu Lai, Nhơn Hội, Vân Đồn, Định An, Chân Mây - Lăng Cô, Vũng Áng, Đông Nam Nghệ An, Dung Quất, Nam Phú Yên, Nghi Sơn, Năm Căn, Vân Phong) đã góp phần thúc đẩy, mang lại hiệu quả cao cho phát triển kinh tế - xã hội trong và ngoài KKT. Tuy nhiên, quá trình thực hiện đầu tư tại các KKT còn nhiều bất cập, hạn chế dẫn tới chưa phát huy hết hiệu quả của các chính sách ưu đãi đầu tư.
  • Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hoạt động kiểm toán bằng giải pháp đột phá, sáng tạo
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Báo cáo công tác năm 2019 của KTNN vừa được gửi đến các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 nêu rõ: Với nhiều giải pháp đột phá, sáng tạo, cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Ngành, KTNN đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, mục tiêu thực hiện kế hoạch kiểm toán năm 2019; chất lượng kiểm toán tiếp tục được nâng lên với nhiều phát hiện kiểm toán quan trọng, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.
  • VACPA và ISCA tăng cường quan hệ đối tác lâu dài và bền vững
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Trên cơ sở mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững, ngày 25/10, tại Hà Nội, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA) đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ và phát hành sách "Chương trình kiểm toán mẫu- Báo cáo tài chính Singapore" phiên bản tiếng Việt.
  • KTNN Việt Nam và CPA Australia ký Bản ghi nhớ hợp tác song phương
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Tiếp nối thành công từ Thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2011, chiều 24/10, tại Hà Nội, KTNN Việt Nam và Hội Kế toán công chứng Australia (CPA Australia) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác song phương cho giai đoạn tiếp theo.
Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội ASEANSAI lần thứ 5