Kiểm toán nhà nước và ACCA ký thỏa thuận hợp tác

(BKTO) - Chiều 18/7 tại Hà Nội, KTNN đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA). Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tham dự.



Tham dự Lễký còn có: Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh;ông Robert Stenhouse- Chủ tịch ACCA toàn cầu; ông Pulkit Aprol- Giám đốc ACCA khu vực ASEAN-Australiavà New Zealand;bà Nguyễn Thụy Minh Châu- Giám đốc ACCA khu vực MêKông, ông Phan Vũ Hoàng- Chủ tịch Ủy ban Hội viên ACCA Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2020 cùnglãnh đạo và chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và Báo Kiểm toán.

Tham dự lễ ký kết còn có đại diện các hiệp hội nghề nghiệp kế toán- kiểm toán, thuế các công ty kiểm toán, các trường đại học.
                
   

Kiểm toán nhà nước và ACCA ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
   Ảnh: N.Ly

   
KTNN Việt Nam và ACCA đã có mối quan hệ hợp tác tin cậy, lâu dài và hiệu quả thông qua Biên bản hợp tác được ký kết từ năm 2009, mở đầu cho sự hợp tác hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ KTNN Việt Nam và hội viên ACCA.

Với lợi thế mạng lưới toàn cầu ở trên 179 nước, ACCA đã góp phần tăng cường hoạt động trao đổi chuyên môn và thúc đẩy quan hệ đối tác quốc tế, đưa hình ảnh KTNN Việt Nam vươn xa trên các diễn đàn nghề nghiệp quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, KTNN Việt Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, gây dựng được uy tín và sự tin cậy trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội đất nước.

Những thành quả tốt đẹp mà KTNN có được hôm nay không chỉ nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức KTNN mà còn nhờ sự đóng góp to lớn của bạn bè, đối tác, tổ chức quốc tế, các tổ chức nghề nghiệp, các hiệp hội chuyên môn trong lĩnh vực kế toán- kiểm toán. Đặc biệt là sự đồng hành và ủng hộ của ACCA- một trong những hiệp hội nghề nghiệp về kế toán công chứng lớn và uy tín hàng đầu thế giới.
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ ký kết
   Ảnh: N.Ly

   
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh,KTNN Việt Nam và ACCA đã ký hết thỏa thuận hợp tác lần đầu tiên năm 2009 và đây là lần thứ ba hai bên ký thỏa thuận hợp tác. Việc ký kết bản ghi nhớ lần này là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và hiệu quả giữa hai bên trong suốt thời gian qua. Tổng Kiểm toán Nhà nước mong rằng, sau lễ ký kết Biên bản ghi nhớ lần này, mối quan hệ song phương giữa KTNN Việt Nam và ACCA ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu hơn nữa, tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung về lĩnh vực kế toán, kiểm toán của Việt Nam và thế giới.
                
\
   

Chủ tịch ACCA toàn cầuRobert Stenhouse phát biểu tại Lễ ký kết
   Ảnh: N.Ly

   
Đánh giá cao vai trò quan trọng và nổi bật của KTNN Việt Nam trong các vấn đề về kinh tế và chính sách, ông Robert Stenhouse- Chủ tịch ACCA toàn cầu cho biết, thỏa thuận hợp tác giữa KTNN Việt Nam và ACCA sẽ là cơ sở để các hoạt động hỗ trợ về phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho các chuyên gia và kiểm toán viên KTNN, hội viên ACCA, đóng góp cho sự phát triển của ngành nghề kế toán- kiểm toán nói chung và hoạt động kiểm toán lĩnh vực công nói riêng.

+ Trước đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Chủ tịch ACCA toàn cầu Robert Stenhouse đã có thời gian gặp gỡ và trao đổi thân mật về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tổng Kiểm toán Nhà nước đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của KTNN Việt Nam và ACCA trong việc triển khai hiệu quả những nội dung của các Bản ghi nhớ trước đây. Trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng hai bên tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác như: phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị và tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về những chủ đề hai bên cùng quan tâm như kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán hoạt động; trao đổi thông tin, chương trình, tài liệu giảng dạy, các phần mềm công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động kiểm toán và các bài viết chuyên môn; đào tạo chuyên môn nhằm nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp cho công chức của KTNN.

Đặc biệt, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã đặt hàng ACCA tổ chức ba lớp đào tạo cho các cán bộ kiểm toán viên của KTNN Việt Nam về các chủ đề: kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin và kiểm toán hoạt động. Ngoài ra, KTNN Việt Nam mong muốn ACCA cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo để kiểm toán viên KTNN Việt Nam nghiên cứu, tự đăng ký và lựa chọn các chương trình học phù hợp.

Cũng nhân sự kiện quan trọng này, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã mời ông Robert Stenhouse đến thăm trụ sở chính của KTNN Việt Nam, Chủ tịch ACCA toàn cầu đã vui vẻ nhận lời.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước và ACCA ký thỏa thuận hợp tác