Kiểm toán Nhà nước triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19

(BKTO) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày phức tạp, ngày 16/5, KTNN đã tiến hành nhiều biện pháp cấp bách, như: tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở làm việc tại địa chỉ 116 Nguyễn Chánh và 111 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, tổ chức xét nghiệm cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành... nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.



                
   

KTNN phối hợp triển khai xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành. Ảnh: N.Lộc

   

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước về siết chặt cơ chế kiểm soát dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị, ngày 16/5, Văn phòng KTNN đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở làm việc của KTNN, quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày, tổ công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện phun dung dịch Cloramin - B khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trụ sở làm việc và phòng làm việc của Ban lãnh đạo KTNN và các khu vực trong khuôn viên trụ sở, nơi làm việc của các đơn vị trong Ngành.
                
   

Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong trụ sở của KTNN 116 Nguyễn Chánh và 111 Trần Duy Hưng, TP. Hà Nội. Ảnh: Hà Linh

   

Trước đó, ngày 14/5, KTNN đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức triển khai và hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của KTNN tại trụ sở 116 Nguyễn Chánh và 111 Trần Duy Hưng của KTNN.

Bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở làm việc, KTNN cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để công chức, viên chức và người lao động nâng cao nhận thức, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để góp phần ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, thời gian qua, KTNN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trong toàn Ngành. Mới đây nhất, ngày 13/5, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh ký Văn bản hỏa tốc số 480/KTNN-VP về tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng dịch tại trụ sở đơn vị, như: tổ chức tổng vệ sinh sát khuẩn toàn bộ trụ sở đơn vị; kiểm soát, đo thân nhiệt người ra, vào cơ quan; cập nhật và thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh trong đơn vị dưới hình thức phù hợp; trường hợp cần thiết phải đề nghị cơ quan có thẩm quyền tổ chức tiêm vắc xin cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; toàn Ngành hạn chế các cuộc họp không thực sự cần thiết, bố trí họp trực tuyến hoặc phương pháp họp khác tránh tiếp xúc gần. Các trường hợp họp trực tiếp phải giữ khoảng cách an toàn...

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19