Kiểm toán Nhà nước tri ân thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(BKTO) - Ngày 19/11, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức gặp mặt tri ân giáo viên và công chức, viên chức, người lao động Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.



Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng Kiểm toán Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh gửi lẵng hoa chúc mừng buổi lễ.

Đến dự buổi gặp mặt có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành; Đoàn Xuân Tiên, Nguyễn Tuấn Anh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các giảng viên kiêm chức của KTNN.
                
   

Gặp mặt các thầy, cô giáo là dịp để KTNN thể hiện sự tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

   
Tại buổi gặp mặt, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường đã báo cáo tóm tắt kết quả đạt được về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của KTNN trong thời gian qua. Theo đó, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của Trường được lãnh đạo KTNN phê duyệt, Trường cũng đã phối hợp với các KTNN chuyên ngành, khu vực triển khai tập huấn Chuẩn mực KTNN theo sự chỉ đạo của lãnh đạo KTNN.

Công tác tổ chức, quản lý các lớp học được hoàn thiện và ngày càng đi vào chuyên nghiệp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần vào việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ Kiểm toán viên, từng bước đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ kiểm toán của KTNN trong tình hình mới.
                
   

PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường phát biểu tại buổi lễ tri ân các thầy, cô giáo.

   
Qua những lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, các cán bộ, kiểm toán viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kế toán, kiểm toán, quản lý tài chính, quản lý nhà nước để nâng cao trình độ, năng lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức trong Trường phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo KTNN, sự phối hợp của các đơn vị trực thuộc KTNN. Đặc biệt, một yếu tố quan trọng là sự giúp đỡ tích cực, tận tình và đầy trách nhiệm của các đồng chí giảng viên trong và ngoài cơ quan KTNN.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường, các giảng viên đang thực hiện công tác giảng dạyđã phát biểu, chia sẻ những kỷ niệm liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Ngành. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm xây dựng và phát triển sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Ngành ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã bày tỏ tri ân tới các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý đào tạo, bồi dưỡng- những người đã và đang có những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN. Dù vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong thời gian qua, các thầy, cô giáo đã cố gắng khắc phục và đạt nhiều kết quả xuất sắc.
                
   

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nướcphát biểu tri ân các nhà giáo.

   
Tại buổi lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cũng gửi lời tri ân đến toàn thể các thầy, cô giáo, các công chức, viên chức đang làm công tác phục vụ giảng dạy của Trường.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, sự lớn mạnh của KTNN trong hơn 20 năm qua có một phần không nhỏ công sức của các thầy, các cô cùng với các cán bộ Trường, đồng thời tuyên dương đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giảng viên kiêm chức- những người đã luôn trau dồi trình độ chuyên môn và đạo đức người thầy, không ngại vất vả di chuyển giữa các khu vực để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh gửi lời tri ân và chúc mừng các thầy, cô giáo

   
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng lưu ý, Trường cần chú trọng tới việc xây dựng cơ sở vật chất cũng như phát triển đội ngũ giáo viên có chất lượng, năng lực, đạo đức và tâm huyết; tạo cơ chế để thu hút được đội ngũ, chuyên gia, giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước tin tưởng, với bề dày truyền thống, sự quyết tâm và tâm huyết của đội ngũ giảng viên, Trường sẽ đạt được nhiều kết quả vượt bậc trong thời gian tới, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm toán viên nhà nước có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tinh thông về nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành.

PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường cũng thay mặt toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo KTNN sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trực thuộc KTNN và mong muốn được hợp tác lâu dài với các giảng viên trong và ngoài ngành.
         
PGS, TS. Lê Huy Trọng- Chủ tịch Công đoàn KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V: Mong muốn Trường có sự chia sẻ với đội ngũ giảng viên thỉnh giảng để có sự bố trí, sắp xếp lớp, thời gian, địa điểm tổ chức học hợp lý hơn, thuận tiện cho giảng viên cũng như người học. Ngoài ra, cái khó của giảng viên giảng là thiếu giáo trình, dẫn đến việc truyền đạt các nội dung cho học viên khó thoát ly văn bản, vì thế mà khó hấp dẫn, sinh động.
                
   

PGS,TS. Lê Huy Trọng

   
PGS, TS. Đinh Trọng Hanh- Nguyên Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X: Mong muốn Trường tiếp tục đổi mới, tăng cường sự nỗ lực tự thân và sẵn sàng điều kiện chuẩn bị cần thiết để bước sang giai đoạn chuyển đổi từ Trường lên Học viện Kiểm toán. Lãnh đạo Trường cần sát sao, kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo KTNN để thúc đẩy việc triển khai kế hoạch thành lập Học viện sớm hơn.
                
   

PGS, TS. Đinh Trọng Hanh

   

TS. Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III: Đề nghị lãnh đạo KTNN tiếp tục quan tâm đến nguồn lực con người- yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định thành công của công tác đào tạo. Ngoài ra, Trường cần có sự đổi mới phương pháp đánh giá giảng viên, đặc biệt là với tiêu chí phong cách sư phạm của giảng viên, bởi đa số giảng viên tham gia giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức của KTNN hiện nay đóng vai trò kiêm nhiệm, tham gia thỉnh giảng và chưa có nhiều kiến thức nghiệp vụ sư phạm chính quy.
                
   

TS. Lê Đình Thăng

   

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước tri ân thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11