Kiểm toán Nhà nước tổ chức Tập huấn Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi)

(BKTO) - Sáng 30/11, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức buổi Tập huấn trực tuyến Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) cho toàn thể cán bộ, công chức, kiểm toán viên của các đơn vị: KTNN chuyên ngành Ia, Ib, II, III, IV và KTNN các khu vực.



                
   

Toàn cảnh buổi Tập huấn

   
Tại buổi Tập huấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội Nguyễn Mạnh Cường- báo cáo viên- đã phổ biến các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

Theo đó, Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2019, với nhiều đổi mới. Cụ thể, Luật đã mở rộng phạm vi điều chỉnh sang khu vực tư; khắc phục hạn chế, bất cập của Luật hiện hành, từ quy định về biện pháp phòng ngừa cho tới các quy định về phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.                
   

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội Nguyễn Mạnh Cường phổ biến những điểm mới của Luật

   
Luật có những sửa đổi về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người có chức vụ, quyền hạn khác; định mức, tiêu chuẩn, chế độ; việc tặng quà, nhận quà tặng; việc thanh toán qua tài khoản; kiểm soát xung đột lợi ích; kiểm soát thu nhập.

Ngoài ra, Luật còn khắc phục hạn chế trong phát hiện tham nhũng, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đặc biệt, Luật quy định, chủ thể tiến hành thanh tra, kiểm tra, kiểm toán cũng phải chịu trách nhiệm nếu không phát hiện ra sai phạm trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kiểm toán…

Chiều cùng ngày, nội dung của Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) cũng được Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội truyền đạt đến cán bộ, công chức, viên chức, kiểm toán viên các đơn vị còn lại của KTNN, gồm: KTNN chuyên ngành V, VI, VII, Văn phòng Đảng- Đoàn thể và các đơn vị tham mưu, sự nghiệp.

Tin và ảnh: HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước tổ chức Tập huấn Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi)