Kiểm toán Nhà nước tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và tập huấn công tác bình đẳng giới

(BKTO)- Ngày 17/10, tại Ninh Bình, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban Chấp hành Công đoàn KTNN đã phối hợp tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019.



Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ KTNN- đã tới dự và phát biểu chào mừng. Cùng dự có Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Thị Mỹ Dung - Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ KTNN; Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Lê Huy Trọng - Chủ tịch Công đoàn KTNN và hơn 125 công chức, viên chức đến từ 34 đơn vị trực thuộc KTNN.

Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã tặng hoa và chúc mừng các nữ công chức, viên chức trong toàn Ngành nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành tặng hoa cho đại diện nữ công chức, viên chức KTNN- Ảnh: H.Ngân

   

Trong bài phát biểu chào mừng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác bình đẳng giới mà Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, đồng thời đánh giá cao những hoạt động, đóng góp của cấp ủy, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ KTNN, Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong việc triển khai hiệu quả Chương trình hành động về Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2013-2015.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu chào mừng nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam -Ảnh: Hoàng Ngân

   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết: Thời gian qua, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, cấp ủy, Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phấn đấu đạt được các mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, đóng góp trí tuệ vào sự nghiệp phát triển của KTNN.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, quy hoạch, bố trí và bổ nhiệm cán bộ nữ được chú trọng. Hằng năm, KTNN luôn tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức nữ tham gia học tập, bồi dưỡng cao cấp lý luận chính trị, nâng cao trình độ về chuyên môn, tin học, ngoại ngữ, quản lý hành chính nhà nước; thi cấp chứng chỉ và nâng ngạch; học tập ở nước ngoài. Lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm đến hoạt động chuyên môn và đời sống của cán bộ, công chức, viên chức nữ, thể hiện qua việc tuyển dụng, bố trí và sắp xếp công việc phù hợp với năng lực, điều kiện gia đình và sức khỏe của chị em. Nhờ đó, đội ngũ công chức, viên chức nữ của KTNN đã tăng lên cả về số lượng và chất lượng.

Cùng với đó, việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của KTNN đã được Ban cán sự đảng, lãnh đạo KTNN và thủ trưởng các đơn vị chú trọng, đặc biệt là việc tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, tạo điều kiện cho công chức, viên chức nữ phát huy tốt trình độ, năng lực chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và toàn Ngành.

“Nhìn chung, hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của KTNN tiếp tục được Đảng ủy và lãnh đạo KTNN quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ KTNN và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các đơn vị trực thuộc đã chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động bình đẳng giới tích cực hơn, từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị”- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước tin tưởng rằng, hoạt động bình đẳng giới trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của KTNN.
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Hà Thị Mỹ Dung trao Giấy khen cho các nữ công chức đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ "Hai giỏi" năm 2018- Ảnh: H.Ngân

   

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Công đoàn KTNN và Vụ Tổ chức cán bộ đã trao tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn KTNN cho 35 nữ công chức, viên chức trong toàn Ngành có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ “Hai giỏi” năm 2018.
                
   

Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Thanh Vân truyền đạt kiến thức về bình đẳng giới- Ảnh: Hoàng Ngân

   

Nhân dịp này, KTNN cũng đã tổ chức tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019 nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác này. Tại buổi tập huấn, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Thanh Vân đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức, nội dung cơ bản về bình đẳng giới và chia sẻ các kỹ năng mềm trong xử lý công việc.
         
Đến nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN là 2.303 người, trong đó, 658 người là nữ, chiếm tỉ lệ 29%. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ có trình độ đại học trở lên là 590 người/658 tổng số nữ toàn Ngành, chiếm tỉ lệ 90%. Trong đó, số người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ là 217 người, chiếm 33% trên tổng số nữ và chiếm 34% trên tổng số tiến sĩ, thạc sĩ của Ngành.
   
   Giai đoạn 2016-2019, KTNN đã bổ nhiệm và điều động 6 lãnh đạo cấp Vụ và 46 lãnh đạo cấp Phòng là nữ. Tính đến nay, tỉ lệ nữ lãnh đạo cấp Vụ và cấp Phòng đã tăng hơn so với giai đoạn 2011-2015.

NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
  • Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 17/10, tại Hà Nội, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước - đã chủ trì Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN. Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy, BCH Đảng bộ KTNN.
  • Lấp lỗ hổng chính sách trong quản lý đất đai
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán Chuyên đề Việc quản lý và sử dụng đất trong và sau cổ phần hóa DNNN giai đoạn 2011-2017, KTNN đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản pháp luật nhằm khắc phục những bất cập, bịt lỗ hổng trong chính sách quản lý đất đai như: bất cập về phương pháp xác định giá đất; việc mua bán tài sản gắn liền với đất, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai…
  • Quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu điện tử của đơn vị được kiểm toán: Kiểm toán Nhà nước các quốc gia đều được phép
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trên cơ sở khảo sát Luật KTNN của các quốc gia trên thế giới, có thể thấy rằng, để phục vụ công tác kiểm toán, KTNN đều có quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu điện tử của đơn vị được kiểm toán. Theo đó, đơn vị được kiểm toán và các bên có liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin với các dạng thức khác nhau (bằng lời nói hoặc bằng văn bản, được lưu trữ trong hệ thống hồ sơ tài liệu hoặc lưu trữ dưới dạng điện tử...) và các loại hình khác nhau (thông tin chi tiết hoặc thông tin tổng hợp, tóm tắt…) theo yêu cầu của KTNN.
  • Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham gia "chuyển động cùng cặp lá yêu thương"
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 13/10/2019, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm đã diễn ra giải chạy “Chuyển động cùng cặp lá yêu thương” lần đầu tiên do Trung tâm tin tức VTV24- Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Đã có gần 2000 vận động viên không chuyên đến từ các cơ quan, đoàn thể và người dân tham gia Giải. Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham gia giải với 25 vận động viên và quyên góp tại chỗ được hơn 10.000.000 đồng.
  • Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước trao quà từ thiện tại tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của Đoàn thanh niên KTNN, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, ngày 13/10, Đoàn thanh niên KTNN phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình.
Kiểm toán Nhà nước tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và tập huấn công tác bình đẳng giới