Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị giao ban tháng 11/2018

(BKTO)- Ngày 09/11, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Hà Nội), Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 11/2018 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành. Tham dự buổi giao ban có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Vũ Văn Họa, Nguyễn Tuấn Anh và toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.




Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Hoàng Long
Theo Báo cáo công tác tháng 10 và kế hoạch công tác tháng 11/2018 của KTNN, trong tháng 10, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Nổi bật trong tháng, KTNN đã gửi Báo cáo công tác năm 2018 của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Báo cáo ý kiến của KTNN về đánh giá tình hình thực hiện dự toán NSNN năm 2018, dự toán và phân bổ NSTƯ năm 2019, Kế hoạch kiểm toán năm 2019 của KTNN làm tài liệu họp và xin ý kiến đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

KTNN đã tổ chức tổng kết Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Đại hội. KTNN cũng đã gửi các văn bản góp ý đối với một số dự thảo luật quan trọng như: Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Đầu tư công đến các cơ quan có liên quan.

Cũng trong tháng 10, lãnh đạo KTNN đã tổ chức xét duyệt kế hoạch 2 cuộc kiểm toán, triển khai 2 cuộc kiểm toán, xét duyệt 16 báo cáo kiểm toán (BCKT). Lũy kế đến ngày 07/11/2018, lãnh đạo KTNN đã tổ chức xét duyệt kế hoạch 222/238 cuộc kiểm toán; triển khai 223 quyết định kiểm toán; xét duyệt 161/259 BCKT, ký phát hành 119/259 BCKT.

Báo cáo cũng đã nêu bật kết quả trên từng mảng công tác của Ngành như: tổ chức và đào tạo cán bộ; xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý; hợp tác quốc tế; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công nghệ thông tin; nghiên cứu khoa học; báo chí, tuyên truyền; văn phòng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí đối với các nội dung của Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 10 và kế hoạch công tác tháng 11 của KTNN. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận, tập trung làm rõ và đưa ra giải pháp đối với một số vấn đề như: đẩy nhanh tiến độ phát hành BCKT; công tác đào tạo; điều động, luân chuyển cán bộ; trả lời kiến nghị kết quả kiểm toán…

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành yêu cầu: Các KTNN chuyên ngành, khu vực tiếp tục thực hiện kiểm toán theo kế hoạch, khẩn trương phát hành BCKT các cuộc kiểm toán đã kết thúc. Các đơn vị trực thuộc bám sát hướng dẫn tại Công văn số 1600/KTNN-TCCB ngày 05/11/2018 về việc đánh giá công chức, viên chức và người lao động năm 2018; Công văn số 1614/KTNN-VP ngày 06/11/2018 về việc lập Báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và xây dựng chương trình công tác năm 2019 đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu một số đơn vị có liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của toàn Ngành. Đó là: rà soát, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội để hoàn thiện Kế hoạch kiểm toán năm 2019 trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành theo quy định; rà soát, tổng hợp đầu mối, đơn vị kiểm toán theo dự kiến Kế hoạch kiểm toán năm 2019 trình lãnh đạo KTNN xem xét,quyết định; đẩy nhanh việc trả lời các đơn vị được kiểm toán theo quy định; phát hành các báo cáo kiểm soát chất lượng kiểm toán và tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán trực tiếp các đoàn kiểm toán, kiểm toán trưởng theo kế hoạch; trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, ban hành phương án luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái theo Nghị quyết số 36-NQ/BCS của Ban cán sự Đảng; tiếp tục triển khai kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng năm 2018 của KTNN; tiếp tục thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt và tăng cường các cuộc thanh tra đột xuất nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động kiểm toán…

LONG HOÀNG
Cùng chuyên mục
  • Xét duyệt đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2019
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 08/11, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của TS. Vũ Văn Họa- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Tổ trưởng Tổ thẩm định, Hội đồng xét duyệt đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2019 của KTNN đã họp và xét duyệt đề cương, thuyết minh 04 đề tài đã được tuyển chọn nghiên cứu. Tham dự cuộc họp còn có các thành viên Ban chủ nhiệm đề tài và Hội đồng thẩm định.
  • Thủ tướng đánh giá cao việc Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán các trạm BOT
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 8/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp, nghe báo cáo về việc rà soát các dự án BOT và các tồn tại, vướng mắc.
  • Kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa DNNN giai đoạn 2011-2017: Cần lưu ý 3 nội dung trọng tâm
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tại buổi tập huấn Đề cương kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa DNNN giai đoạn 2011-2017, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh, để có thể đáp ứng một cách đầy đủ nhất yêu cầu của Quốc hội, cuộc kiểm toán này cần lưu ý 3 nội dung trọng tâm: việc xây dựng, phê duyệt phương án sử dụng đất của DN cổ phần hóa khi xác định giá trị DN; việc quản lý, sử dụng đất theo phương án đã được phê duyệt của DN sau khi cổ phần hóa; việc xác định giá đất và thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất vào NSNN khi chuyển mục đích sử dụng đất.
  • Philippines: Kiểm toán chỉ trích DAR mở nhiều tài khoản trái phép
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Kiểm toán (CoA) Philippines mới đây đã họp bàn và khiển trách Bộ Cải cách nông nghiệp (DAR) tự ý mở 15 tài khoản trái phép tại các ngân hàng trong khi vẫn đang nợ Kho bạc nhà nước tới 86,08 triệu Peso Philippines (PHP), tương đương 1,63 triệu USD.
  • Khẳng định vai trò, vị trí của KTNN trong hệ thống chính trị
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 65-NQ/ĐU ngày 08/4/2016 của Đảng ủy KTNN về 4 đề án thuộc Chương trình 2 “Lãnh đạo xây dựng Đảng bộ KTNN trong sạch, vững mạnh”, hệ thống tổ chức cơ sở đảng ngày càng được củng cố và kiện toàn; cán bộ, đảng viên, nhất là kiểm toán viên (KTV) có sự thay đổi lớn về mặt nhận thức, tư tưởng, tác phong, lối sống và đạo đức nghề nghiệp… Kết quả này đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành.
Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị giao ban tháng 11/2018