Kiểm toán Nhà nước ra chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

(BKTO) - “Đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm” - Đó là tinh thần xuyên suốt trong nội dung Chỉ thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước gửi đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị để tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.



Tổng Kiểm toán Nhà nước đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN chỉ đạo và phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị một số nội dung cụ thể như:

Tiếp tục tổ chức quán triệt đến từng thành viên trong đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư khóa XI về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức và người lao động của đơn vị bằng các hình thức thiết thực. Với các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn, hay đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ bão… các đơn vị cần chủ động tổ chức, quan tâm thăm hỏi.

Chi ngân sách cần được tăng cường quản lý theo đúng quy định về tiêu chuẩn, định mức, chế độ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm lợi dụng Tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; sử dụng ngân sách, tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc tiền, tài sản có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ để làm quà thưởng, biếu, tặng cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ quy định của Nhà nước; không sử dụng tiền, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn thể công chức, viên chức, người lao động và gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ. Tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy, nổ; bảo vệ cơ quan an toàn tuyệt đối.

Trong suốt thời gian nghỉ lễ, yêu cầu công chức, viên chức và người lao động chấp hành đúng quy định của pháp luật, quy định của địa phương nơi cư trú. Thực hiện và tham gia giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội. Tuân thủ luật giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, KTNN cũng yêu cầu toàn ngành tổ chức tổng vệ sinh, trang trí cơ quan để tạo môi trường công sở xanh, sạch, đẹp, tiết kiệm; bố trí cán bộ trực tết, đảm bảo các hoạt động được thuận lợi, thông suốt; các đơn vị nhận giấy niêm phong trước khi nghỉ Tết (từ ngày 12/02/2018).

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 là trong 07 ngày liên tục từ thứ Tư ngày 14/02/2018 đến hết thứ Ba ngày 20/02/2018. Đến ngày 21/02/2018, Thủ trưởng các đơn vị sẽ tổ chức gặp mặt và chúc Tết đầu xuân với các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị mình.

Sau nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng của các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm 2018 của toàn ngành và của từng đơn vị.

THÙY CHI
Cùng chuyên mục
  • Họp Hội đồng thẩm định Chương trình đào tạo kiểm toán môi trường
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 10/01, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định chương trình chi tiết Chương trình đào tạo kiểm toán môi trường (KTMT) của KTNN, do TS. Lê Đình Thăng - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, làm Chủ tịch đã tổ chức họp thẩm định. Dự họp còn có các thành viên Hội đồng thẩm định và Ban biên soạn tài liệu Chương trình đào tạo KTMT.
  • Thẩm định 2 chuyên đề đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ngạch Tiền kiểm toán viên
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 08/01 tại Hà Nội, GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định tài liệu đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ngạch Tiền kiểm toán viên - đã chủ trì buổi nghiệm thu 2 chuyên đề: Quản trị và phân tích tài chính DN và Kế toán quản trị do các Thạc sỹ Trần Quang Huy và Lăng Trịnh Mai Hương (Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán) lần lượt chủ trì biên soạn.
  • KTNN chuyên ngành Ib tổ chức tập huấn 23 chuẩn mực
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Từ ngày 9 - 25/01, tại Hà Nội, KTNN chuyên ngành Ib tổ chức khóa tập huấn 23 chuẩn mực KTNN thuộc lĩnh vực kiểm toán tài chính (KTTC) dành cho cán bộ, công chức, kiểm toán viên (KTV) của đơn vị.
  • 2017: Một năm đặc biệt đối với Kiểm toán Nhà nước
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Có thể nói, năm 2017 KTNN đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ. Bởi trong lịch sử 23 năm hoạt động, chưa có năm nào KTNN được vinh dự đón tiếp nhiều lãnh đạo cấp cao tới thăm, làm việc và có những chỉ đạo, định hướng cụ thể, sát sao như năm vừa qua. Đây là cơ sở, là động lực mạnh mẽ giúp KTNN thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 và những năm tới.
  • Thực hiện tốt công tác đối ngoại, nâng cao uy tín, vị thế của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam  trên trường quốc tế
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiếp đà những thành công trong công tác đối ngoại năm 2017, KTNN xác định sẽ tiếp tục thực hiện tốt và khẳng định vai trò thành viên tích cực trên các diễn đàn song phương, đa phương; đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị cho việc tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14). Đó là khẳng định của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khi trả lời phỏng vấn của Báo Kiểm toán.
Kiểm toán Nhà nước ra chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018