Kiểm toán Nhà nước khu vực XII triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

(BKTO) - Ngày 14/12/2020, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, KNNN khu vực XII đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2020. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh dự và chỉ đạo Hội nghị. Toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của đơn vị tham dự Hội nghị.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

   

Đánh giá kết quả công tác kiểm toán trong năm qua, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XII Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, năm 2020, KTNN khu vực XII được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao thực hiện 04 chủ đề kiểm toán. Đến nay, đơn vị cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó đã phát hành Báo cáo kiểm toán của tất cả các cuộc kiểm toán vào ngày 03/12/2020 (đảm bảo trước thời điểm 31/12/2020 theo chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước). Các cuộc kiểm toán bám sát mục tiêu, nội dung, chất lượng và tiến độ theo đúng kế hoạch phê duyệt.

Tổng số kết quả kiến nghị xử lý tài chính của các Đoàn kiểm toán là 1.428.052 triệu đồng. Nét nổi bật trong kết quả kiểm toán năm 2020 là ngoài việc kiểm toán công tác quản lý tài chính công, tài sản công, KTNN khu vực XII tập trung đánh giá trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác quản lý tài chính, tài sản công. Kết quả kiểm toán năm 2020 có nhiều phát hiện mới, có giá trị, kiến nghị xử lý tài chính và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các đơn vị được kiểm toán.

Năm 2021, KTNN khu vực XII được giao thực hiện 06 cuộc kiểm toán. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên, đơn vị sẽ bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN để triển khai các nhiệm vụ công tác đảm bảo khoa học, hiệu quả; tăng cường và thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng, tính gương mẫu, liêm chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và giám sát ở tất cả các cấp quản lý.

Tiếp tục theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kiểm toán đối với 03 tỉnh đã thực hiện kiểm toán trong năm 2020; tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của đơn vị được kiểm toán (gồm kiến nghị tồn đọng năm 2020 chuyển sang và các kiến nghị mới phát sinh); duy trì thường xuyên công tác tổ chức tự kiểm tra, giám sát hoạt động của các Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán, kiểm toán viên; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, kiểm toán viên trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đánh giá cao những thành tích đã đạt được của KTNN khu vực XII trong năm 2020. Cơ bản nhất trí với nội dung Dự thảo Báo cáo tổng kết, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước lưu ý: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021, KTNN khu vực XII cần chú trọng hơn trong công tác khảo sát, xây dựng kế hoạch kiểm toán của cuộc kiểm toán, chú trọng công tác kiểm soát chất lượng; việc lập Kế hoạch kiểm toán phải phù hợp với bối cảnh, tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục rà soát kỹ danh mục, đầu mối kiểm toán để tránh sai sót, trùng lặp với các cơ quan thanh tra, kiểm tra khác, đảm bảo bao quát được nghiệp vụ và đạt kết quả cao khi triển khai thực hiện. Đồng thời, cần tăng cường tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng kiểm toán cho đội ngũ công chức, kiểm toán viên; tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp với các vụ chức năng của KTNN.

Thay mặt tập thể công chức, người lao động KTNN khu vực XII, Kiểm toán Trưởng KTNN khu vực XII Phạm Văn Học khẳng định nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, cùng tập thể nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và có những đột phá hơn nữa trong triển khai công tác năm 2021.

Tin và ảnh: ĐĂNG THỦY
(KTNN khu vực XII)
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước khu vực XII triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021