Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

(BKTO)- Chiều 18/3, tại trụ sở KTNN, Khối thi đua các Bộ, ban, ngành nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.



                
   

Toàn cảnh Hội nghị

   

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Giang- Phó Trưởng Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các Bộ, ban, ngành nội chính Trung ương gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư Pháp, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, công chức, chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương và của các đơn vị thuộc Khối.

Về phía KTNN, tham dự Hội nghị có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cùng các đồng chí trong Ban Thi đua, khen thưởng của KTNN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước, trong năm qua, Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương gồm 8 đơn vị đã có nhiều hoạt động tích cực, đổi mới cả về nội dung, hình thức. Từ các phong trào thi đua năm 2018, nhiều phong trào thi đua đã được các đơn vị trong Khối tổ chức, nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, sỹ quan, chiến sỹ… và đạt được những kết quả tích cực, lan tỏa rộng rãi, tạo nên hiệu ứng góp phần tạo động lực xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững.
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu khai mạc Hội nghị

   

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng; rút ra những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả cao, sức lan tỏa lớn; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua và làm tốt công tác khen thưởng trong thời gian tới. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc để đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua, Bằng khen năm 2018.

Thay mặt Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc biểu dương những thành tích đã đạt được của Khối trong năm 2018.

Theo Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Khối các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương, trong năm 2018, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trong Khối đã tích cực tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34- CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Chỉ thị số 18/CT- TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2016 và Kế hoạch 5 năm (2016- 2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đặc biệt triển khai thực hiện 03 phong trào thi đua do Thủ tướng phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016- 2021, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”; và Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 23/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc… Các Bộ, ban, ngành trong Khối đã chủ động, tích cực tham mưu với lãnh đạo ban hành các quyết định, Kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc… các phong trào thi đua yêu nước diễn ra dưới nhiều hình thức sôi nổi, thiết thực và hiệu quả với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2018; kết hợp chặt chẽ các phong trào thi đua với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
                
   

Đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành tham gia Hội nghị

   

KTNN trên cương vị là đơn vị Khối trưởng trong năm 2018 đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị Khối phó (Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao) và các đơn vị thành viên xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động thi đua năm 2018 của Khối, tổ chức ký giao ước thi đua giữa các Bộ, ban, ngành trong Khối.

Trên cơ sở các nội dung, nhiệm vụ đề ra, các đơn vị đã triển khai hoạt động, cụ thể hoá thành các phong trào thi đua phù hợp, thiết thực tại các Bộ, ban, ngành. Qua đó, công tác thi đua, khen thưởng của từng Bộ, ban, ngành có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, bám sát nhiệm vụ chính trị, có khẩu hiệu hành động cụ thể; trọng tâm là công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Một số Bộ, ban, ngành đã chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, xác định nội dung đột phá, tổ chức thi đua để tìm ra giải pháp thực hiện. Qua phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được nêu gương học tập trong cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ, được dư luận nhân dân quan tâm, động viên…
                
   

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng phát biểu tham luận tại Hội nghị

   

Tham luận tại Hội nghị, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Bộ Quốc phòng đã đánh giá, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác thi đua của Khối; đồng thời, đề xuất các giải pháp, cách làm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới, đảm bảo hiệu quả, thực chất… Đặc biệt, Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo điển hình tiên tiến của đại diện KTNN chuyên ngành VI; Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) và Công an huyện Mộc Châu, Sơn La (Bộ Công an).
                
   

Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Lê Minh Nam trình bày Báo cáo điển hình tiên tiến tại Hội nghị

   

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang đánh giá cao kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của Khối các cơ quan Nội chính Trung ương. Theo đó, thông qua việc triển khai các phong trào thi đua theo mô hình Khối, các đơn vị trong Khối được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi các điển hình tiên tiến; đồng thời chia sẻ những khó khăn, tồn tại trong việc triển khai tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Các Bộ, ban ngành trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động, góp phần vào việc giáo dục truyền thống thi đua yêu nước cho cán bộ, công chức, chiến sỹ… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.
                
   

Phó trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

   

Nhất trí với các nội dung, giải pháp đề ra trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2019, Phó Trưởng ban Thi đua, khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang đề nghị, trong năm 2019, Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương cần đi đầu hưởng ứng các phong trào thi đua; đóng góp tích cực vào các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua, khen thưởng. Đặc biệt, trong công tác khen thưởng cần thực hiện khen thưởng đúng, kịp thời; chú trọng đề xuất khen thưởng liên quan đến nội dung phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các phòng trào thi đua và công tác khen thưởng…

Hội nghị đã tiến hành bình bầu, suy tôn đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong Khối. Qua biểu quyết, Hội nghị thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho KTNN, Tòa án nhân dân tối cao; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bộ Tư pháp.

Hội nghị cũng đã biểu quyết thống nhất đề cử Viện Kiểm sát nhân dân tối cao là Khối trưởng và Bộ Công an là Khối phó năm 2019. Ngay sau đó, đại diện Khối trưởng năm 2019 đã phát động phong trào thi đua năm 2019 và các đơn vị trong Khối thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2019.
                
   

Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2019

   

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, Hội nghị đã hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Các ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ được KTNN nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện công tác thi đua, khen thưởng của Ngành. Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn trong thời gian tới, Khối các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương tiếp tục phát động các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và dựng xây đất nước; đồng thời, tăng cường phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

Chúc mừng viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Bộ Công an đảm nhiệm vai trò Khối trưởng và Khối phó trong năm 2019, Tổng Kiểm toán Nhà nước tin tưởng công tác thi đua khen thưởng của Khối sẽ gặt hái được những thành tích to lớn hơn.

Tin và ảnh: N. HỒNG- N. LỘC
Cùng chuyên mục
Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018