Khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch kiểm toán năm 2019 để gửi xin ý kiến đại biểu Quốc hội

(BKTO) - Ngày 09/10, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành tháng 10/2018, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 9 và triển khai kế hoạch công tác tháng 10.



                
   

Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: Hoàng Long

   
Theo Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 9 và kế hoạch công tác tháng 10/2018, trong tháng 9, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đúng với kế hoạch đề ra. Lãnh đạo KTNN đã tổ chức xét duyệt kế hoạch 35 cuộc kiểm toán, triển khai 43 cuộc kiểm toán, xét duyệt 35 báo cáo kiểm toán (BCKT). Lũy kế đến ngày 30/9, lãnh đạo KTNN đã tổ chức xét duyệt kế hoạch 222/232 cuộc kiểm toán; triển khai 211 quyết định kiểm toán; xét duyệt 140/253 BCKT, ký phát hành 85 BCKT thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2018.

Nổi bật trong tháng, KTNN đã tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đại biểu trong nước và quốc tế; Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến hoàn thiện Dự kiến Kế hoạch kiểm toán năm 2019 và Báo cáo công tác năm 2018 của KTNN.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 9 và kế hoạch công tác tháng 10/2018 cũng đã nêu bật kết quả trên từng mảng công tác của Ngành như: tổ chức và đào tạo cán bộ; xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý; hợp tác quốc tế; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công nghệ thông tin; nghiên cứu khoa học; báo chí, tuyên truyền; văn phòng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao đối với các nội dung của Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 9 và kế hoạch công tác tháng 10/2018; đồng thời thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn triển khai thực hiện các công tác: phát hành BCKT, trả lời kiến nghị kiểm toán, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đánh giá, trong tháng 9, toàn Ngành đã chủ động triển khai một cách đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đặc biệt việc tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 đã nâng cao vai trò và vị thế của KTNN Việt Nam trên trường quốc tế. Về nhiệm vụ tháng 10 và các tháng cuối năm,Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị, các đơn vị tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu toàn Ngành khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch kiểm toán năm 2019 để gửi xin ý kiến đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; hoàn thiện Báo cáo ý kiến của KTNN về đánh giá tình hình thực hiện NSNN năm 2018, dự toán NSNN năm 2019 và phương án phân bổ NST.Ư năm 2019. Các đơn vị cần đẩy nhanh việc trả lờikiến nghị kiểm toántheo quy định; Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng Công nghệ thông tin, đặc biệt, Trung tâm Tin học tập trung hoàn thiện Chiến lược và Khung kiến trúc công nghệ thông tin của KTNN đến năm 2030 phiên bản V.1.0,ẩy mạnh nắm bắt các công nghệ mới nhất,nghiên cứu, chọn lọc để đưa vào ứng dụng trong hoạt động kiểm toán của KTNN.

HOÀNG LONG

Cùng chuyên mục
  • Khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2018 của KTNN, ngày 8/10, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3 cho học viên là các Kiểm toán viên thuộc các đơn vị trực thuộc KTNN.
  • Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 theo hình thức BOT: Rà soát các chỉ tiêu để xác định lại thời gian hoàn vốn
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) (Dự án), bên cạnh việc chỉ rõ những hạn chế, sai sót trong các khâu thực hiện Dự án, KTNN và nhà đầu tư đã rà soát các chỉ tiêu và kiến nghị các đơn vị liên quan tính toán, xác định lại thời gian hoàn vốn của Dự án.
  • Kiểm toán Nhà nước kiến nghị nhiều giải pháp xử lý “cục máu đông” nợ xấu
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc phần lớn vào nguồn tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, những năm gần đây, nợ xấu đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực trong hoạt động của các ngân hàng thương mại (NHTM) với hàng trăm nghìn tỷ đồng không thể đưa vào lưu thông. Đây đang được coi là “cục máu đông” gây tắc nghẽn nền kinh tế.
  • Công tác tuyên truyền góp phần vào thành công của Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã khép lại vào cuối tháng 9 nhưng dư âm về những thành công vẫn tiếp tục được nhắc đến. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội - một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của Đại hội chính là sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan thông tấn, báo chí.
  • Bước tiến đối ngoại mới  của Kiểm toán Nhà nước
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) diễn ra từ ngày 19 - 22/9/2018 tại Hà Nội. Đây là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI, với sự tham gia của khoảng 250 đại biểu từ 46 quốc gia, đại diện cho các cơ quan KTNN tối cao trong khu vực châu Á, với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; đại diện INTOSAI (Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.
Khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch kiểm toán năm 2019 để gửi xin ý kiến đại biểu Quốc hội