Khẩn trương hoàn thành kế hoạch công tác năm 2017

(BKTO) - Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác năm 2018, ngày 05/12/2017, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã ban hành Công điện số 1594/CĐ-KTNN về việc khẩn trương hoàn thành kế hoạch công tác năm 2017.




Các đơn vị kiểm toán cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch công tác năm 2017. Ảnh: THANH TÙNG

Theo đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm với thời hạn cụ thể như sau:

Trong tháng 12/2017, các đơn vị được giao chủ trì thực hiện các cuộc kiểm toán theo Kế hoạch kiểm toán năm 2017 phải cơ bản hoàn thành việc xét duyệt, kết luận tại đơn vị được kiểm toán và phát hành Báo cáo kiểm toán. Riêng các cuộc kiểm toán bổ sung cuối năm 2017, thời gian phát hành Báo cáo kiểm toántrước ngày 31/01/2018 (15/12/2017 Âm lịch).

Cũng trong tháng 12/2017,các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành dứt điểm các công việc: Đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động năm 2017; Tổng kết công tác thi đua và bình xét khen thưởng năm 2017; Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018; Hội nghị cán bộ, công chức; Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ KTNN…

Các đơn vị trong toàn ngành cần sớm đề xuất các tổ chức, cá nhân được khen thưởng về Ban Thi đua - Khen thưởng thuộc Văn phòng KTNN để tổng hợp, thẩm định và sẽ tổ chức trao thưởng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của KTNN.

Văn phòng KTNN cần quyết liệt đôn đốc các đơn vị có liên quan nhanh chóng hoàn thiện công trình trụ sở mới KTNN trước ngày 31/12/2017; Tổ chức lập phương án để các đơn vị hoàn thành việc chuyển về trụ sở mớitrước ngày 10/01/2018; Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018 tại trụ sở mới KTNN dự kiến vàongày 15/01/2018.
NGUYỄN LY
Cùng chuyên mục
  • Năm 2018 ưu tiên tập trung kiểm toán các chủ trương, chính sách lớn
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 04/12, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 1785/QĐ-KTNN ban hành Kế hoạch kiểm toán năm 2018. Theo Kế hoạch, năm 2018 KTNN sẽ thực hiện 205 cuộc kiểm toán, trong đó tập trung ưu tiên kiểm toán việc thực hiện các chủ trương, chính sách lớn, với nhiều vấn đề nổi cộm được dư luận xã hội quan tâm.
  • Những vấn đề cần lưu ý  khi ngân hàng thương mại tài trợ cho các dự án BT
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - ​Tại Việt Nam gần đây, các dự án BT đang có sự tăng cường trở lại. Theo quy định về nguồn vốn thực hiện hình thức đầu tư này, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tham gia tối thiểu phải là 15% đối với các dự án có tổng vốn đầu tư từ 1.500 tỷ đồng trở xuống và 10% đối với phần chênh vượt trên 1.500 tỷ đồng. Vốn huy động khác gồm vốn đầu tư của Nhà nước tham gia hoặc nguồn vốn do nhà đầu tư huy động. Vốn đầu tư của Nhà nước bao gồm vốn từ NSNN, trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương, vốn ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.
  • Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa: Nỗ lực tiết kiệm chi phí  nhưng vẫn quá nhiều sai sót
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa (gọi tắt là Dự án) do Sở GTVT Thanh Hóa làm Chủ đầu tư, bao gồm 3 tiểu dự án: Tiểu dự án 1 dài 36,4 km từ Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn) đến nút giao thông tuyến tránh TP. Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 2.170 tỷ đồng; Tiểu dự án 2 từ đoạn cầu Ba Gian đến nút giao tuyến tránh TP. Thanh Hóa và Đại lộ Lê Lợi với tổng mức đầu tư hơn 2.403 tỷ đồng; Tiểu dự án 3 thực hiện chỉnh trang Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Thanh Hóa. Với quy mô đầu tư dự án nhóm A và có yêu cầu cao về kỹ thuật, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, Ban QLDA Giao thông I Thanh Hóa, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đã có những nỗ lực nhất định trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm toán, KTNN vẫn phát hiện nhiều sai sót trong công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, lựa chọn nhà thầu… Đặc biệt, KTNN đã chỉ rõ vấn đề chất lượng công trình không đảm bảo và đề nghị các đơn vị liên quan nhanh...
  • Lựa chọn nhà đầu tư không cạnh tranh - khởi nguồn của những bất cập
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thời gian gần đây, đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (gọi tắt là hợp đồng BT) đã góp phần đa dạng hóa hình thức đầu tư công, thu hút được nguồn vốn đầu tư phát triển. Tuy nhiên, quá trình thực hiện hình thức này đã có những biến tướng, tạo dư luận không mấy tốt đẹp so với bản chất của nó. Một trong những yếu tố gây nên tình trạng tiêu cực đó chính là công tác đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư và nhà đầu tư lựa chọn nhà thầu.
  • Từ kết quả kiểm toán 21 dự án  đầu tư theo hình thức BT
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực tế hiện nay, phương thức đầu tư BT là một chủ trương phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của nước ta, đóng vai trò quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng, là công cụ hữu hiệu để huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, kết quả kiểm toán của KTNN đối với 21 dự án đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT đã cho thấy, cơ chế, chính sách cũng như thực tế triển khai các dự án này còn nhiều bất cập và hạn chế.
Khẩn trương hoàn thành kế hoạch công tác năm 2017