Khai trương Trung tâm báo chí và Họp báo về Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Sáng 17/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), KTNN đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) và Họp báo về nội dung Đại hội ASOSAI 14.



Tham dự các sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, ban, ngành, địa phương và khoảng 70 đại diện lãnh đạo, phóng viên của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.


Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Thanh Tùng.

Về phía Kiểm toán Nhà nước, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN cùng tham dự.

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm báo chí, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: “Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đại hội sẽ có sự tham dự của khoảng 250 đại biểu đến từ 65 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia châu Á với cấp Trưởng đoàn tương đương từ Bộ trưởng trở lên, cùng đại diện INTOSAI và một số tổ chức quốc tế”.

Quang cảnh buổi lễ - Ảnh: Thanh Tùng
Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trong phiên Khai mạc, Đại hội sẽ đón tiếp khoảng 350 khách mời trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Đại hội sẽ vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và thực hiện nghi thức Khai mạc, khởi đầu cho chuỗi các sự kiện, hoạt động của Đại hội.


         
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: Đăng cai Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ vinh dự trở thành Chủ tịch của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 03 nhiệm kỳ liên tiếp, từ năm 2015 đến năm 2024. Sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa hết sức quan trọng này là minh chứng sinh động cho sự trưởng thành và phát triển của KTNN Việt Nam, khẳng định vị trí và vai trò của KTNN Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để chúng ta giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, năng động, hiện đại và mến khách với bạn bè quốc tế.
Để phục vụ hoạt động báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội ASOSAI 14, Ban Tổ chức đã ban hành Đề án Thành lập và vận hành Trung tâm Báo chí. Đây là nơi tổ chức điều hành, hướng dẫn hoạt động báo chí cho tất cả phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội; cung cấp nhanh chóng, đầy đủ thông tin về các sự kiện, hoạt động liên quan; đảm bảo điều kiện vật chất, kỹ thuật cần thiết cho phóng viên hoạt động trong thời gian diễn ra Đại hội; tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên trong các sự kiện của Đại hội và các hoạt động liên quan khác.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã trân trọng cảm ơn các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan đã phối hợp, hỗ trợ KTNN xây dựng Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội ASOSAI 14 với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đi vào hoạt động đúng thời hạn dự kiến, góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội.

Sau lễ cắt băng khai trương Trung tâm báo chí, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã đồng chủ trì Họp báo thông tin về nội dung Đại hội ASOSAI 14.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, Đại hội ASOSAI 14 sẽ thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của tổ chức và thống nhất ban hành các văn bản, chế độ, chính sách cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu và sự phát triển của ASOSAI. Trong khuôn khổ Đại hội, một điểm nhấn quan trọng là Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.


Lễ cắt băng khai mạc Trung tâm báo chí -Ảnh: TTXVN
Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, cùng với việc tổ chức thành công các sự kiện quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn về chính trị, ngoại giao và phát triển của Việt Nam như Hội nghị APEC 2017, Hội nghị GMS 6, Hội nghị 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam, Diễn đàn kinh tế thế giới ASEAN…, Hội nghị ASOSAI 14 sẽ đóng góp hết sức ý nghĩa cho kết nối hội nhập và phát triển khu vực và trên thế giới, nhất là trong lĩnh vực tăng cường thiết chế quản lý và giám sát nguồn lực tài chính công minh bạch.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cũng nhấn mạnh: Đại hội ASOSAI 14 là cơ hội để KTNN Việt Nam khẳng định vị trí và vai trò của mình đối với các SAI thành viên và các tổ chức quốc tế trên thế giới, góp phần đưa vị thế của KTNN Việt Nam lên một tầm cao mới.


Tổng Kiểm toán Nhà nước và các đại biểu tham qua các gian trưng bày -Ảnh: Hoàng Dũng

Tiếp đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã lần lượt giải đáp các câu hỏi của báo giới về công tác tổ chức Đại hội, Chủ đề của Đại hội, những thách thức đối với KTNN trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán, đóng góp của KTNN vào sự minh bạch nền tài chính quốc gia những năm qua; kết quả kiểm toán lĩnh vực môi trường; kế hoạch kiểm toán môi trường năm 2018, 2019; sự phối hợp của KTNN với các tổ chức kiểm toán độc lập.

NHÓM PHÓNG VIÊN
Cùng chuyên mục
  • Chào mừng các Đoàn đại biểu quốc tế tới tham dự Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Từ ngày 14/9, KTNN Việt Nam chính thức bắt đầu tiếp đón các Đoàn đại biểu quốc tế đến Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) diễn ra từ ngày 19-22/9/2018.
  • KTNN Liên bang Nga:  Không ngừng vun đắp mối quan hệ tốt đẹp với KTNN Việt Nam
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trải qua 23 năm thành lập và phát triển, KTNN Liên bang Nga đã dần khẳng định những thế mạnh của mình, đồng thời, không ngừng thúc đẩy hợp tác với các cơ quan kiểm toán tối cao của khu vực và quốc tế, đặc biệt là vun đắp mối quan hệ tốt đẹp với KTNN Việt Nam.
  • KTNN Malaysia - Chủ tịch ASOSAI đương nhiệm
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN Malaysia (NAD) là một trong những cơ quan kiểm toán có lịch sử phát triển lâu đời trong khu vực châu Á. Với vai trò là Chủ tịch ASOSAI (Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á) đương nhiệm, NAD đã có nhiều đóng góp thiết thực, quan trọng cho sự phát triển của Tổ chức và hoạt động của các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) trong khu vực.
  • Uỷ ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc:  Phát huy vai trò Tổng Thư ký  ASOSAI
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Không chỉ là thành viên tích cực của các tổ chức kiểm toán tối cao trong khu vực và trên thế giới, Uỷ ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI) còn từng là thành viên Ban Điều hành, Chủ tịch và Tổng Thư ký ASOSAI (Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á) trong nhiều nhiệm kỳ, hoạt động tích cực và đóng góp cho sự phát triển của các tổ chức.
  • Họp chuẩn bị các nội dung trình Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), sáng 16/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), một cuộc họp song phương giữa Ban Thư ký và Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI đã diễn ra, với sự tham dự của đại diện Cơ quan kiểm toán (SAI) Hàn Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI đương nhiệm, SAI Nhật Bản - Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI và SAI Trung Quốc.
Khai trương Trung tâm báo chí và Họp báo về Đại hội ASOSAI 14