Khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán dựa trên rủi ro

(BKTO) - Sáng ngày 17/12, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán dựa trên rủi ro do chuyên gia KTNN Pakistan giảng dạy cho 54 cán bộ, Kiểm toán viên của các đơn vị trực thuộc KTNN.



Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Pakistan đã được lãnh đạo KTNN hai bên ký kết.

Giảng viên của lớp học, gồm: Ông Muhamamd Faheem- Kiểm soát viên kế toán lĩnh vực không quân, Cục kế toán quân sự, Bộ Quốc phòng Pakistan, bà Izzat Jahan Aqdus- Vụ trưởng Vụ công tác kiểm toán liên bang, KTNN Pakistan, bà Ayesha Siddiq- Phó Tổng kế toán tỉnh Punjab, Pakistan.
                
   

Ông Trần Kim Lộc- Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu khai mạc lớp học -Ảnh: Minh Thúy

   
Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Kim Lộc cho biết, phát triển kiểm toán hoạt động dựa trên đánh giá rủi ro là xu thế tất yếu của các cơ quan KTNN. Phương pháp này hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm toán một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Nhận thức được tầm quan trọng của phương pháp kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro, KTNN Việt Nam đã đưa nội dung này vào Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Phát triển KTNN đến năm 2020, đồng thời, tích cực trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các cơ quan KTNN tiên tiến khác trên thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo KTNN, ông Trần Kim Lộc bày tỏ tin tưởng, các chuyên gia sẽ truyền cảm hứng cho các học viên tham gia khóa học nhiệt tình, đạt kết quả tốt đồng thời đề nghị các học viên ưu tiên thời gian dành cho khóa học, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận trong quá trình học tập, nghiêm túc chấp hành nội quy học tập để tiếp thu kiến thức tối đa từ các chuyên gia của Pakistan.
                
   

Tại lớp học, các học viên sẽ được các chuyên gia trao đổi, giải đáp những thông tin liên quan -Ảnh: Minh Thúy

   
Trong 05 ngày (từ ngày 17- 21/12), các học viên sẽ cùng giảng viên trao đổi, thảo luận, làm rõ sự giống, khác nhau giữa các loại hình kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ và kiểm toán hoạt động; các yếu tố về lập kế hoạch kiểm toán… Nội dung khóa học tập trung vào các khía cạnh thực tế của phương pháp kiểm toán dựa trên rủi ro đã được triển khai áp dụng.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đã tham gia khóa học.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán dựa trên rủi ro