Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước cấp độ 3

(BKTO) - Hơn 40 công chức, kiểm toán viên của các đơn vị trực thuộc KTNN tham gia Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 3 do Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức. Lớp học được khai giảng vào sáng 09/12, tại Hà Nội.



                
   

Toàn cảnh lớp học - Ảnh: N.Ly

   
Theo kế hoạch, Lớp Bồi dưỡng sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 13/12/2019, thời lượng đào tạo là 32 tiết, với sự tham gia của các giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán NSNN của KTNN. Trong thời gian diễn ra lớp học, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về: kỹ năng khảo sát và lập kế hoạch kiểm toán NSNN; kỹ năng phân tích, đánh giá trong kiểm toán tại các đơn vị sử dụng NSNN; kỹ năng phân tích, đánh giá trong kiểm toán NSNN; kỹ năng lập báo cáo kiểm toán NSNN.

Phát biểu tại lớp học, đại diện lãnh đạo Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cho biết: Kiểm toán NSNN là một trong những nội dung kiểm toán quan trọng của KTNN. Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 3 dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực NSNN có từ 9 năm kinh nghiệm trở lên và các đối tượng khác cần bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán NSNN cấp độ nâng cao.

Để khóa học đạt chất lượng, các giảng viên cần bám sát chương trình đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những tình huống thực tế trong hoạt động kiểm toán của KTNN nhằm giúp học viên hiểu sâu các nội dung, từ đó vận dụng phù hợp vào công việc được giao. Đồng thời, các học viên cần nghiêm túc chấp hành nội quy lớp học, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận trong quá trình học tập; cán bộ phụ trách lớp phối hợp chặt chẽ với giảng viên trong công tác tổ chức, quản lý lớp.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai: Kỳ I - Đội vốn và chậm tiến độ
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thuộc hành lang giao thông Côn Minh - Hải Phòng (Dự án) được KTNN thực hiện kiểm toán từ tháng 3 đến tháng 5/2018. Kết quả kiểm toán cho thấy, công tác khảo sát, phương án thiết kế của Dự án chưa phù hợp cùng với việc chậm tiến độ trong triển khai đã làm tăng tổng mức đầu tư, lãng phí vốn, trong khi Dự án không đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.
  • Thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác  Kiểm toán Nhà nước - Tòa Thẩm kế Pháp
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Là một cơ quan kiểm toán tối cao lớn mạnh với hơn 200 năm lịch sử, Tòa Thẩm kế Cộng hòa Pháp luôn dành được sự tín nhiệm cao không chỉ của người dân Pháp mà còn của cả cộng đồng quốc tế. Trong thời gian qua, Tòa Thẩm kế Pháp và KTNN Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác và Tòa Thẩm kế Pháp đã dành cho KTNN Việt Nam nhiều sự hỗ trợ quý báu, đặc biệt trong triển khai các chương trình, dự án của Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.
  • Theo dõi sau kiểm toán giúp nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi, kiểm tra sau kiểm toán, đại diện KTNN Việt Nam nêu rõ, giá trị cốt lõi của KTNN là “Minh bạch, chất lượng, hiệu quả, không ngừng gia tăng giá trị”. Theo đó, kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán thể hiện tính hiệu lực kiến nghị, hiệu quả của hoạt động kiểm toán. Giá trị của báo cáo kiểm toán chỉ thực sự phát huy khi kết luận, kiến nghị kiểm toán hợp pháp, hợp lý và được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Vì vậy, cần phải thực hiện theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.
  • Nghiệm thu Đề tài nghiên cứu cấp bộ “Tổ chức kiểm toán quản lý, khai thác khoáng sản”
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Chiều 06/12, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu cấp bộ “Tổ chức kiểm toán quản lý, khai thác khoáng sản” do TS. Hoàng Văn Lương và TS. Lê Hoài Nam - KTNN chuyên ngành 2 - đồng Chủ nhiệm. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Đề tài.
  • Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp chuyên gia IDI
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO)- Chiều 6/12, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã có cuộc tiếp chuyên gia của Tổ chức sáng kiến phát triển INTOSAI (IDI) - bà Meresimani V. Vosawale - Trưởng Nhóm rà soát đảm bảo chất lượng (thuộc Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI) trong khuôn khổ Chương trình kiểm toán tài chính phối hợp dựa trên ISSAI tại ASEANSAI (gọi chung là Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI) do IDI tài trợ.
Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước cấp độ 3