Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước cấp độ 1

(BKTO) - Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 1 cho 33 công chức, kiểm toán viên của các đơn vị trực thuộc KTNN.



                
   

Toàn cảnh Lớp học- Ảnh: N.Ly

   

Phát biểu khai giảng lớp học, ThS. Nguyễn Huy Hoàng- Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cho biết, kiểm toán NSNN là một trong những nội dung kiểm toán quan trọng của KTNN. Lớp bồi dưỡng kỹ năng lần này thuộc cấp độ cơ bản, dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực NSNN có từ 1-3 năm kinh nghiệm. Vì vậy, để khóa học đạt chất lượng, các cán bộ phụ trách lớp phối hợp chặt chẽ với giảng viên trong công tác tổ chức, quản lý lớp; các học viên nghiêm túc chấp hành nội quy học tập, tập trung tiếp thu kiến thức, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận trong quá trình học tập.

Theo kế hoạch, lớp học sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 29/11/2019, thời lượng đào tạo là 64 tiết, với sự tham gia của các giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán NSNN của KTNN. Trong thời gian diễn ra lớp học, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về: Quy trình lập, chấp hành và quyết toán NSNN; Kế toán và quyết toán tình hình sử dụng kinh phí tại đơn vị sử dụng ngân sách; Quy trình kiểm toán ngân sách; Kỹ năng kiểm toán chi tiết tại đơn vị sử dụng ngân sách.

Ngoài kiến thức chung, giảng viên và học viên sẽ cùng nhau trao đổi về những tình huống thực tế trong hoạt động kiểm toán của KTNN để học viên hiểu sâu nội dung được đào tạo, từ đó vận dụng vào công việc được giao.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước cấp độ 1