Khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, sáng ngày 11/11, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán DN cấp độ 3 cho học viên là các kiểm toán viên thuộc các đơn vị trực thuộc KTNN.



                
   

Toàn cảnh lớp học- Ảnh: N.Ly

   
Lớp học dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực DN, có từ trên 9 năm kinh nghiệm và các đối tượng khác cần bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán lĩnh vực DN cấp độ nâng cao.

Nội dung lớp học tập trung vào 4 chuyên đề: Kỹ năng khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán DN; Kỹ năng kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất; Kỹ năng phân tích trong kiểm toán DN; Kỹ năng lập báo cáo kiểm toán DN.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Lê Minh Nam- Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cho biết: Trong giai đoạn vừa qua, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cũng như các kỹ năng cho cán bộ kiểm toán viên. Hiện nay, có 4 nhóm chuyên đề được KTNN tập trung đào tạo là ngân sách, đầu tư, DN và ngân hàng. Trong đó, việc đào tạo nghiệp vụ kiểm toán DN được chia làm 3 cấp độ với các nhóm đối tượng khác nhau. Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán DN cấp độ 3 là cấp độ cao nhất dành cho các kiểm toán viên đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán hy vọng rằng, thông qua lớp học, các kiểm toán viên không chỉ được cập nhật các văn bản mới, tích lũy thêm kiến thức, mà còn chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán thực tế, từ đó nâng cao chất lượng kiểm toán. Ông Lê Minh Nam đề nghị các học viên tập trung học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế của lớp học, đồng thời mong giảng viên chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để giúp các học viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Lớp học diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15/11.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3