Khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2018 của KTNN, ngày 8/10, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3 cho học viên là các Kiểm toán viên thuộc các đơn vị trực thuộc KTNN.




Toàn cảnh lớp học -Ảnh: Lê Hòa

Lớp học được tổ chức dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực DN, có từ trên 9 năm kinh nghiệm và các đối tượng khác cần bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán lĩnh vực DN cấp độ nâng cao.

Với thời lượng đào tạo là 32 tiết, nội dung lớp học tập trung vào 4 chuyên đề: Kỹ năng khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán DN; kỹ năng kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất trong kiểm toán DN; kỹ năng phân tích trong kiểm toán DN và kỹ năng lập báo cáo kiểm toán DN.

Phát biểu khai giảng Lớp học, bà Lăng Trịnh Mai Hương- Phó Giám đốc Trường đề nghị các học viên tập trung học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế của lớp học đồng thời mong các giảng viên bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình cùng chia sẻ để giúp các học viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Qua lớp học này, Phó Giám đốc Trường Lăng Trịnh Mai Hương mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía các học viên để Trường tiếp tục hoàn thiện tài liệu đào tạo phục vụ tốt cho công tác đào tạo sau này của Trường, cũng như sự nghiệp đào tạo chung của Ngành.

Lớp học diễn ra từ ngày 08-12/10.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 theo hình thức BOT: Rà soát các chỉ tiêu để xác định lại thời gian hoàn vốn
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) (Dự án), bên cạnh việc chỉ rõ những hạn chế, sai sót trong các khâu thực hiện Dự án, KTNN và nhà đầu tư đã rà soát các chỉ tiêu và kiến nghị các đơn vị liên quan tính toán, xác định lại thời gian hoàn vốn của Dự án.
  • Kiểm toán Nhà nước kiến nghị nhiều giải pháp xử lý “cục máu đông” nợ xấu
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc phần lớn vào nguồn tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, những năm gần đây, nợ xấu đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực trong hoạt động của các ngân hàng thương mại (NHTM) với hàng trăm nghìn tỷ đồng không thể đưa vào lưu thông. Đây đang được coi là “cục máu đông” gây tắc nghẽn nền kinh tế.
  • Công tác tuyên truyền góp phần vào thành công của Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã khép lại vào cuối tháng 9 nhưng dư âm về những thành công vẫn tiếp tục được nhắc đến. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội - một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của Đại hội chính là sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan thông tấn, báo chí.
  • Bước tiến đối ngoại mới  của Kiểm toán Nhà nước
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) diễn ra từ ngày 19 - 22/9/2018 tại Hà Nội. Đây là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI, với sự tham gia của khoảng 250 đại biểu từ 46 quốc gia, đại diện cho các cơ quan KTNN tối cao trong khu vực châu Á, với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; đại diện INTOSAI (Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.
  • Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức của Kiểm toán Nhà nước
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 03/10, tại trụ sở cơ quan, Hội đồng khoa học KTNN tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức của KTNN”. PGs.Ts Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.
Khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán doanh nghiệp cấp độ 3