Kenya: Kiểm toán lên án các MCA lãng phí ngân sách

(BKTO) - Báo cáo mới nhất của Tổng Kiểm toán Kenya Edward Ouko xem xét hoạt động của 11 trên tổng số 47 hội đồng quận mới được công bố đã chỉ ra vô số bất cập trong cách các Thành viên của Hội đồng quận (MCA) chi tiêu ngân sách cũng như đảm bảo quyền lợi của công dân.



                
   

Tổng Kiểm toán Kenya Edward Ouko

   
Tổng Kiểm toán cho biết, các ủy ban của 11 hội đồng trên thường xuyên tổ chức các cuộc họp, nhiều cuộc họp không hề có trong kế hoạch làm việc của cơ quan. Điển hình là trường hợp 15 ủy ban đã tổ chức 1.159 cuộc họp trong năm 2016-2017 với chi phí 187 triệu Shilling Kenya, tương đương gần 1,9 triệu USD. Tuy nhiên, tất cả các cuộc họp này chỉ có 18 báo cáo.
                
   

Ủy ban các hội đồng tổ chức quá nhiều cuộc họp mỗi năm

   
Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra nhiều vấn đề tồn đọng trong năm tài chính 2016- 2017 liên quan đến công tác quản lý trợ cấp, phụ cấp, công tác phí cho các chuyến đi trong và ngoài nước của các MCA, công tác đấu thầu, chi tiêu, mua sắm công tràn lan và lãng phí...

Tổng Kiểm toán Kenya kết luận rằng, ngân sách công chi cho các cuộc họp lên đến 187 triệuSh là quá lớn, và chắc chắn dân chúng tại các địa phương này không thể được hưởng lợi tương đương với số tiền trên mang lại. Báo cáo đã được gửi lên Thượng viện để xem xét thêm.

THANH XUYÊN
(Theo Nation.co.ke)
Cùng chuyên mục
Kenya: Kiểm toán lên án các MCA lãng phí ngân sách